Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh: Các kiến nghị của cử tri cơ bản được giải quyết thỏa đáng

Thứ Sáu, 03/05/2024 | 17:39

Sau khi thực hiện giám sát ở 7 huyện, thị xã, thành phố và 3 sở, ngành tỉnh, chiều 3/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả triển khai thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh giai đoạn 2021 - 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo UBND tỉnh, từ sự quan tâm của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thực hiện có hiệu quả giữa các sở, ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện kiến nghị của các Đoàn giám sát đã góp phần đạt được những kết quả nhất định. Trong đó, nội dung kiến nghị của cử tri đặt ra cơ bản được giải quyết thỏa đáng, riêng 25/50 kiến nghị đang triển khai thực hiện, trong đó có 4 kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, một số kiến nghị phải có thời gian thực hiện lâu dài vì có liên quan đến nguồn lực đầu tư khá lớn.

Đối với các kiến nghị về việc thực hiện chính sảch, pháp luật về bảo vệ môi trường, UBND tỉnh thông tin hiện đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công suất 200 tấn/ngày đêm; đang triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng 3 khu xử lý chất thải theo cụm: Bạc Liêu – Hòa Bình – Vĩnh Lợi; Giá Rai – Đông Hải; Phước Long – Hồng Dân. Riêng công tác giảm nghèo luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cũng như nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân; ý thức, quyết tâm vươn lên của các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ đó đã góp phần cho mục tiêu, chỉ tiêu giảm nghèo trên địa bàn tỉnh luôn đạt và vượt kế hoạch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Phan Như Nguyện ghi nhận, đánh giá cao việc UBND tỉnh đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kiến nghị của các Đoàn giám sát thời gian qua, tạo sự chuyển biến trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, nâng cao đời sống nhân dân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy vẫn còn tồn tại một số vướng mắc, bất cập cần được tiếp tục khẩn trương thực hiện, khắc phục như: một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh; việc đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất của nhân dân; việc khắc phục vấn nạn về ô nhiễm môi trường; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất công dù đã có sự chuyển biến nhưng vẫn chưa đạt theo mục tiêu đề ra…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng tiếp thu ý kiến của đại biểu tại buổi làm việc hôm nay và có phương hướng, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong công tác giảm nghèo bền vững; có sự đổi mới trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tập trung nguồn lực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo để họ “an cư lạc nghiệp”.

Đối với công tác bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh đã đến lúc tỉnh cần khẩn trương sớm khắc phục vấn nạn ô nhiễm môi trường ở khu công nghiệp, khu vực nuôi tôm siêu thâm canh, khu vực nông thôn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, điều kiện sản xuất của nhân dân…

Tin, ảnh: T.T – H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.