Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Điện lực Bạc Liêu: Tạo sự hài lòng qua công tác dịch vụ khách hàng

Thứ Hai, 15/04/2024 | 16:01

Vài năm trở lại đây, cùng với sự đầu tư chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ khách hàng, tỷ lệ khách hàng hài lòng với các dịch vụ công của ngành Điện ngày càng tăng cao.

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CẤP ĐỘ 4

Công ty Điện lực Bạc Liêu đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng, do đó khách hàng không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện, mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Qua thống kê 3 tháng đầu năm 2024 cho thấy, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý 16.706 yêu cầu của khách hàng, trong đó 12.454 khách hàng giao dịch qua môi trường mạng (Cổng dịch vụ công quốc gia, Website Chăm sóc khách hàng (CSKH), app CSKH/Zalo, SMS, Chatbot), còn lại 4.252 khách hàng giao dịch thông qua điện thoại đến số tổng đài của Trung tâm CSKH Điện lực miền Nam. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết kịp thời, đầy đủ.

Bên cạnh đó, ngành Điện nói chung, Điện lực Bạc Liêu nói riêng, hiện đang chuyển đổi hình thức thông báo hóa đơn tiền điện, thông báo nhắc nợ, thông báo ngừng, giảm cung cấp điện, thông tin về các chương trình khuyến mại… thông qua các hình thức nhắn tin qua app CSKH, Zalo offical, Website CSKH Điện lực miền Nam để thay thế cho hình thức thông báo qua SMS như trước đây. Tính đến hết tháng 3/2024, toàn Công ty có 71.165/268.313 khách hàng đã cài đặt app CSKH (chiếm 26,52%); hiện còn 197.148/268.313 (chiếm 73,48%) khách hàng chưa cài đặt app CSKH. Thời gian tới, Công ty sẽ cố gắng tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt app CSKH phấn đấu đến ngày 31/12/2024 đạt 100% khách hàng sử dụng điện có smartphone đều cài đặt và sử dụng app CSKH.

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024. Ảnh: K.P

TRIỂN KHAI THU TIỀN ĐIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Hiện tại, Công ty Điện lực đã dừng thu tiền điện tại nhà đối với 100% khách hàng. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo số khách hàng tháng 3/2024 đạt 100% trên tổng số khách hàng thu được. Trong đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 25,22% (trích nợ tự động đạt 22,34%, tốt hơn 0,96% so với tháng trước (21,38%), tốt hơn 6,23% so với cùng kỳ năm 2023 (16,11%). Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian (Viettel Bạc Liêu, Bưu điện tỉnh Bạc Liêu, các ví điện tử: VNPAY, ZION, VIMO, PAYTECH, VIETUNION, ShopeePay…) đạt 74,78%.

Từ tháng 11/2023, nhằm giúp khách hàng kiểm soát chỉ số, theo dõi sản lượng điện và thanh toán tiền điện trọn trong tháng (từ ngày 1 đến ngày cuối tháng), Công ty đã thỏa thuận với các khách hàng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của mỗi tháng của tất cả khách hàng mua điện qua trạm biến áp công cộng. Thời hạn thanh toán tiền điện được thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán điện đã ký kết giữa 2 bên là 5 ngày kể từ ngày thông báo đến khách hàng lần đầu.

Đối với khách hàng VIP - khách hàng sử dụng trên 1 triệu kWh/năm, sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt, trong đó Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Nam đưa vào danh sách khách hàng VIP, ưu tiên hàng đầu trong danh sách khách hàng; giải quyết các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện với thời gian bằng 2/3 so với thời gian quy định; rút ngắn thời gian mất điện trung bình của lưới điện trong cung cấp điện ≤ 50%; ưu tiên thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí hằng năm.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.