Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Giả danh ngành Điện để lừa đảo khách hàng

Thứ Tư, 01/06/2022 | 17:09

Thời gian gần đây, trên địa bàn Tổng công ty Điện lực miền Nam quản lý nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng, có một số đối tượng giả danh ngành Điện gọi điện thoại (hoặc nhắn tin) cho khách hàng yêu cầu chuyển tiền điện còn nợ nhiều tháng hoặc thanh toán các dịch vụ điện khác như: gỡ gắn, di dời điện kế, thay dây nhánh, tăng cường công suất… đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin đóng tiền, nếu không thanh toán thì sẽ gửi đến tòa án hoặc công an. Điều này gây hoang mang, lo sợ cho người dân.

Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng có một số trang web, tổng đài mạo danh ngành Điện, khi gọi đến các số mạo danh này khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao mà không được giải đáp thông tin hoặc không được giải quyết các yêu cầu về điện. Bên cạnh đó, hiện nay còn có một số thanh niên mặc đồng phục giống nhân viên điện lực (quần áo màu cam) đến nhà người dân để chào bán bảo hiểm cháy nổ và các vật tư, thiết bị như: thang xếp, dây điện, quạt máy, khoan máy. Thậm chí, khi người dân đồng ý cho vào nhà, các đối tượng này còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đây là những hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây mất trật tự an toàn xã hội, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành Điện.

Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy đến khách hàng, Công ty Điện lực Bạc Liêu khuyến cáo khách hàng trong trường hợp còn nợ tiền điện, công ty sẽ thông báo qua một trong các hình thức như: gửi thông báo đến nhà khách hàng, tin nhắn qua SMS có tên “EVN.BACLIEU”, tin nhắn Zalo có tên “TCT Điện lực miền Nam EVNSPC”, tin nhắn app CSKH EVNSPC, Email cskh@evnspc.vn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện và dịch vụ điện khác qua các hình thức thanh toán tại điện lực, bưu điện, bưu cục, quầy ngân hàng, cửa hàng Viettel, Bách hóa Xanh, Điện máy Xanh, Thế giới di động, FPT… Internet Banking, Mobile Banking, chuyển khoản, ATM, thẻ thanh toán, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu, trích nợ tự động, ví điện tử, Mobile Money.

Trường hợp khách hàng chưa thực hiện thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động hoặc chuyển khoản, Công ty Điện lực Bạc Liêu đề nghị khách hàng đến thanh toán tiền điện tại các quầy thu của điện lực, ngân hàng, bưu cục, Thế giới di động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, FPT, Viettel, VinMart hoặc các đơn vị hợp tác với ngành Điện có bảng hiệu “Điểm thu tiền điện”. Tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu từ các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ ngoài 2 số điện thoại 19001006 và 19009000 tự xưng là nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin như: tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, số tài khoản ngân hàng… Nên báo ngay cho Công an địa phương và điện thoại báo cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Nam theo số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để phối hợp kiểm tra, xử lý.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.