Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Thứ Tư, 01/06/2022 | 17:10

Thời gian qua, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu đã luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với nhiều việc làm thiết thực. Đó là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) trong công ty thêm hăng say trong công việc, thi đua lao động, sản xuất tốt.

 Khen thưởng tập thể Điện lực TP. Bạc Liêu và 2 công nhân ngành Điện (ảnh dưới) trong cung cấp điện phục vụ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: K.P

Năm 2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu có tổng số 651 CNVC-NLĐ, trong đó có 265 công nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh, chiếm hơn 40% số lao động tại Công ty. Hằng năm, các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động luôn được Công ty quan tâm đặc biệt, trong đó tháng 5 - Tháng Công nhân được ngành Điện, thông qua tổ chức Công đoàn chọn là tháng để đẩy mạnh các phong trào, hành động thiết thực vì công nhân.

Cụ thể, trong tháng 5, Ban Giám đốc Công ty kết hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CNVC-NLĐ tại các điện lực huyện, thị xã, thành phố, các đội trực thuộc.

Tại các buổi thăm hỏi, lãnh đạo Công ty Điện lực, Công đoàn cơ sở đã ghi nhận những đóng góp của các đơn vị trong các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Đồng thời thông qua các buổi thăm hỏi, đại diện lãnh đạo công ty cũng ghi nhận, lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động ở cơ sở, những đề xuất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác, thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi. Từ đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Đồng hành trong những hoạt động này, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công đoàn của Tổng công ty thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời đến hoạt động của Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng như người lao động của Công ty. Mới đây, ngày 25/5, ông Nguyễn Công Hầu, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện lực miền Nam và đại diện Công đoàn Tổng Công ty đã đến thăm Điện lực huyện Đông Hải, tặng 20 triệu cho tập thể người lao động của đơn vị. Sau đó, đại diện Tổng công ty còn đến Điện lực TP. Bạc Liêu trao thưởng cho tập thể đơn vị này và 2 công nhân của 2 Điện lực TP. Bạc Liêu và Điện lực TX. Giá Rai vì đã có thành tích xuất sắc trong nỗ lực cung cấp điện đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch tại các địa bàn là “điểm nóng” COVID-19.

Sự đồng hành cùng người lao động thời gian qua của Công ty Điện lực Bạc Liêu vừa đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và đời sống CNVC-NLĐ ngày càng được cải thiện, nâng cao; vừa giúp xây dựng công ty điện lực ngày càng phát triển bền vững.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.