Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2018)

​Tự hào truyền thống vẻ vang, nâng cao trách nhiệm trước yêu cầu mới

Thứ Hai, 30/07/2018 | 16:03

Qua 88 năm trưởng thành và phát triển, công tác tuyên giáo càng khẳng định là một bộ phận cấu thành quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều có phần đóng góp tích cực của công tác tuyên giáo.

Đồng chí Tạ Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí. Ảnh: H.T

88 năm qua, đặc biệt sau hơn 20 năm tỉnh Bạc Liêu được tái lập, đội ngũ làm công tác tuyên giáo tỉnh nhà không ngừng phát triển và trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác tuyên giáo ngày càng khẳng định vai trò quan trọng hàng đầu trong tiến trình CNH - HĐH, đổi mới, mở cửa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Rõ nét nhất là công tuyên giáo đã luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, phục vụ thiết thực công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -  an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp. Trong thời gian qua, công tác tuyên giáo của tỉnh không ngừng củng cố, xây dựng và phát triển lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên; đội ngũ quản lý và giảng dạy tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; tổ chức bộ máy tuyên giáo cơ sở và quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác chuyên môn… Qua đó đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị và phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Bên cạnh đó, công tác tuyên giáo luôn chú trọng và nâng cao công tác giáo dục truyền thống cách mạng bằng việc thông qua hàng loạt những công trình khoa học xã hội và nhân văn được tiến hành như: Bộ tập sách lịch sử Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu gồm 2 tập, giai đoạn 1927 - 2000; tập sách Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Bạc Liêu; tập sách tập thể và cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang; sách Bạc Liêu thế và lực thế kỷ 21, Địa chí Bạc Liêu; phim tư liệu: Bạc Liêu quê tôi, Sự kỳ diệu của lịch sử; phim truyện Đồng Nọc Nạng, Ninh Thạnh Lợi, Đất và lửa và hàng loạt các ấn phẩm khác. Đặc biệt thời gian qua, công tác tuyên giáo đã làm tốt vai trò tổng kết thực tiễn và triển khai, thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Tỉnh ủy. Xây dựng mối quan hệ phối hợp, liên kết chặt chẽ giữa các ngành trong khối thông tin đại chúng, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, tuyên huấn, tuyên giáo, khối an ninh tư tưởng, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và với đội ngũ cán bộ hoạt động thực tiễn trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội…

Những cố gắng đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo ra sự đồng thuận, thống nhất cao trong tư tưởng và hành động. Đặc biệt, với kết quả qua hơn 15 năm triển khai thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu giúp cấp ủy tổ chức thực hiện đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, vận dụng linh hoạt, sáng tạo với nhiều cách làm hay, mô hình mới cả trong "học tập" và "làm theo". Qua đó góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức tu duỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đã và đang xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong "học tập", "làm theo" gương Bác, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; cổ vũ khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, yêu quê hương bằng nhiều phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Lâm Hồ Sỹ (Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.