Xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân: Thành lập Tổ trồng rau an toàn ấp Cỏ Thum

Thứ Ba, 15/08/2017 | 08:27

Gần đây, nhiều hội viên Hội Nông dân (hầu hết là người dân tộc Khmer) ở ấp Cỏ Thum, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân tham gia Tổ trồng rau an toàn. Đây là cách họ tận dụng diện tích đất trống quanh nhà và bờ ao vuông để tăng gia sản xuất.

Trước đây, gia đình chị Thị Phượng và chị Nguyễn Thị Lụa sống nhờ thu nhập từ mấy công ruộng sản xuất luân canh lúa - tôm, cuộc sống cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Hơn 1 năm nay, cán bộ xã và ấp đã vận động chị Phượng, chị Lụa và bà con ấp Cỏ Thum tận dụng diện tích đất trống quanh nhà và bờ ao vuông để trồng rau an toàn.

Ban đầu, loại rau an toàn do Tổ trồng rau an toàn ấp Cỏ Thum sản xuất ít người mua so với loại rau bình thường, nhưng sau một thời gian, “thương hiệu rau an toàn” của tổ được nhiều người biết đến, và bà con đến tận nhà để mua.

Nhờ rau an toàn bán được giá cao, nên thu nhập của nhiều hộ được nâng lên, đời sống dần được cải thiện.

Tổ hợp tác trồng rau an toàn ấp Cỏ Thum hiện có 9 hộ nông dân tham gia với hơn 9.000m2. Đây là một trong những mô hình điển hình về phát triển kinh tế hợp tác của xã Ninh Thạnh Lợi hiện nay.

Bài và ảnh: Tùng Lâm

Ra mắt tổ hợp tác trồng rau an toàn ấp Cỏ Thum, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.