Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh miền Tây: Thi đua “giúp việc” kịp thời, chuyên nghiệp

Thứ Hai, 24/12/2018 | 16:45

Khối Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh miền Tây năm 2018 phát động phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng Văn phòng Quốc hội vững vàng chính trị, đoàn kết chặt chẽ, phát huy sáng kiến, tham mưu hiệu quả, giúp việc kịp thời, phục vụ chuyên nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” do Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát động. Việc thi đua đã góp phần thúc đẩy các Văn phòng vừa tự hoàn thiện mình, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp việc cho các ĐBQH trong hoạt động.

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết công tác thi đua - khen thưởng tổ chức tại Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Ngay từ đầu năm 2018, lãnh đạo các Văn phòng Đoàn ĐBQH đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung thi đua, khen thưởng đến từng công chức, người lao động tại Văn phòng. Trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua, các Văn phòng Đoàn ĐBQH luôn gắn nội dung phong trào thi đua với việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Trung ương. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động khối Văn phòng đều có bản đăng ký học tập và làm theo, từ đó đề ra kế hoạch rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở cho việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại cuối năm.

Thực hiện phong trào thi đua theo kế hoạch năm, nhất là kết quả thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, việc khó, việc mới, sáng kiến, sáng tạo, những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của Cụm. Điển hình như Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu tham gia cùng Thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 200 suất quà và 1 tấn gạo cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ, xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo là gia đình liệt sĩ đặc biệt khó khăn, xây dựng và sửa chữa nhiều cầu giao thông nông thôn. Đỡ đầu 2 hộ nghèo bằng hình thức “trao cần câu, không trao con cá” với các công cụ trị giá 6 triệu đồng, nhằm tạo động lực cho hộ nghèo có phương tiện để làm ăn thoát nghèo.

Các Văn phòng Đoàn ĐBQH trong cụm luôn xác định thi đua là động lực thúc đẩy tập thể, cá nhân nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác. Với trách nhiệm của mình, các Văn phòng luôn đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu nhiệm vụ công tác của ĐBQH, phục vụ tốt các hoạt động của ĐBQH trong việc đóng góp xây dựng pháp luật, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tham dự các kỳ họp Quốc hội..., đảm bảo các điều kiện, phương tiện, cơ sở vật chất cần thiết cho hoạt động của Đoàn ĐBQH.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.