TX. Giá Rai: Dân vận khéo gắn với công tác an sinh xã hội

Thứ Hai, 30/07/2018 | 16:14

Năm 2018, TX. Giá Rai phát động phong trào thi đua Dân vận khéo đồng loạt tại các xã, phường trên cơ sở thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị… Qua đó góp phần thực hiện thành công công tác dân vận khéo cũng như những chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Dân vận và các đoàn thể TX. Giá Rai vận động các mạnh thường quân đóng góp làm sân trường ở xã Phong Thạnh A. Ảnh: MĐ

Ấp 4 (phường Hộ Phòng) có trên 600 hộ dân, trong đó có đến 70% số hộ là người dân tộc Khmer, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo khá cao. Trong năm 2018, phường Hộ Phòng đã chọn ấp 4 làm điểm chỉ đạo trong công tác Dân vận khéo, với mục tiêu đề ra là củng cố, nâng chất các hoạt động Hội, đoàn thể cơ sở; đồng thời tập trung mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, xóa đói giảm nghèo. Từng đơn vị: MTTQ, khối Dân vận, các hội, đoàn thể đều bắt tay vào một công trình, phần việc cụ thể hỗ trợ hộ nghèo ở ấp 4 như: cất 10 căn nhà tình thương, hỗ trợ 1 tấn gạo và 20.000 con tôm giống, làm lộ nông thôn…

Anh Đinh Vũ Linh - Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hộ Phòng, cho biết: “Bên cạnh những chính sách hỗ trợ hộ nghèo khi thực hiện công tác dân vận khéo tại khóm 4, các hội, đoàn thể cũng đã bắt tay vào các công trình, phần việc để hỗ trợ khóm 4 với quyết tâm đề ra là giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng, nâng chất đời sống của bà con nhân dân, góp phần xây dựng các tiêu chí của phường văn minh đô thị”.

Theo Ban Dân vận Thị ủy Giá Rai, đến nay đã có 10/10 xã, phường ra quân thực hiện Năm Dân vận khéo tại ấp, khóm được chọn làm điểm chỉ đạo và có 9 ban ngành, đoàn thể đăng ký công trình, phần việc Dân vận khéo. Riêng cấp thị xã, các ban ngành, đoàn thể đã bắt tay vào đăng ký nhiều công trình, phần việc hỗ trợ tiếp sức cho cơ sở. Đơn cử như Hội LHPN thị xã chọn 2 mô hình: Vận động tiết kiệm, thực hiện mô hình nuôi heo đất mua bảo hiểm y tế hộ gia đình; vận động hỗ trợ cây, con giống cho gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo. Đồng thời duy trì 170 tổ thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình, hơn 6.400 chị tham gia với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. 

Phát động phong trào Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội Nông dân thị xã đã sửa chữa 2 cây cầu xuống cấp; dặm vá, nâng cấp 4.212m lộ nông thôn; làm lộ đất đen có chiều dài 250m; thành lập 4 câu lạc bộ “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn”; vận động hội viên, nông dân hiến 1.000m2 đất làm lộ nông thôn; hiến 7.300m2 đất xây dựng trường học; vận động hội viên, nông dân phát quang các tuyến đường, trồng hàng rào hoa kiểng hai bên lề lộ...

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Khuyến học huyện đã vận động được 233 suất học bổng, trao trên 700 phần quà cho học sinh nghèo; đồng thời duy trì xây dựng kế hoạch xã hội học tập giai đoạn 2016 - 2020. Đến nay, toàn thị xã có 20.573 gia đình học tập, 23 dòng họ học tập, 59 cộng đồng học tập và 49 đơn vị học tập. Qua phát động việc nuôi heo đất tiết kiệm, học sinh các trường trên địa bàn thị xã đã tham gia nuôi 10.150 con, dự kiến sẽ được khui trong dịp bước vào năm học mới.

Bằng nhiều công trình, phần việc dân vận khéo đăng ký thực hiện trong năm 2018, các hội, đoàn thể đã góp phần cùng địa phương thực hiện thành công công tác dân vận khéo cũng như những chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm của TX. Giá Rai.

Yến Nhi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.