Ông Ngô Văn Hải: Tuổi cao, gương sáng

Thứ Tư, 15/08/2018 | 16:09

Không chỉ nhiệt tình với công tác ở Hội Người cao tuổi địa phương, ông Ngô Văn Hải (62 tuổi, xã Định Thành A, huyện Đông Hải) còn là người cần cù, sáng tạo trong lao động, đóng góp xây dựng quê hương. Từ việc sản xuất tôm, cua giống và kinh doanh ngư lưới cụ, từ năm 2016 đến nay, mỗi năm gia đình Hải ông thu lợi hơn 2 tỷ đồng.

Ông Ngô Văn Hải được chọn báo cáo điển hình tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất - kinh doanh giỏi tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2012 - 2017. Ảnh: X.T

Từ kinh nghiệm sản xuất và nhận thấy nhu cầu về con giống rất cao, ông Hải đã bàn với các thành viên trong gia đình đầu tư xây một trại sản xuất tôm, cua giống. Với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, do vậy từ khi sản xuất lứa tôm giống đầu tiên đến nay, tôm giống của ông Hải luôn được người nuôi tín nhiệm. Tôm giống của ông Hải chất lượng tốt, lại được sản xuất tại địa phương, bán trực tiếp không thông qua mối lái nên giá thường thấp hơn thị trường.

Nhờ làm ăn chân chính, uy tín nên doanh thu ngày càng cao. Từ đó ông Hải mở rộng cơ sở sản xuất con giống, thành lập cửa hàng bán ngư lưới cụ và điện gia dụng để phục vụ nhu cầu người nuôi tôm. Từ năm 2016 đến nay, tổng doanh thu hàng năm của gia đình ông Hải trên 7 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trên 2 tỷ đồng/năm. Các cơ sở của ông Hải cũng tạo việc làm thường xuyên cho 8 - 12 lao động (thu nhập bình quân 6 triệu đồng/lao động/tháng trở lên).

Ngoài sản xuất - kinh doanh, ông Hải còn tích cực đóng góp xây dựng giao thông nông thôn và các loại quỹ (như Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, An sinh xã hội…) mỗi năm trên 100 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, ông Hải còn vận động bạn bè và người thân hỗ trợ xây 11 cây cầu nông thôn và 100 giếng nước sạch cho hộ nghèo.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.