Huyện Phước Long: Đẩy mạnh phong trào nêu gương, giám sát thực hiện lời hứa

Thứ Tư, 03/04/2019 | 15:23

Thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Phước Long đã và đang mang về kết quả như mong đợi: 3 năm liền được tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội đều đạt và vượt, quốc phòng - an ninh được tăng cường, diện mạo nông thôn đổi mới rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phước Long tham gia cùng nhân dân làm vệ sinh môi trường nông thôn mới.

THỰC HIỆN NGHIÊM QUY ĐỊNH NÊU GƯƠNG

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng là thời điểm Phước Long sơ kết 2 nghị quyết quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về xây dựng huyện xanh - sạch - đẹp và đẩy mạnh phát triển kinh tế đến năm 2020. Các phong trào hành động cách mạng ở địa phương vì thế được đánh giá một cách toàn diện và sâu sắc. Theo đó, 100% tổ chức cơ sở Đảng đều xây dựng kế hoạch thực hiện, có 5.034 đảng viên viết cam kết học tập và làm theo Bác. Đáng chú ý, ở Đảng bộ huyện Phước Long, tất cả đảng viên đều chuyển mạnh từ học tập sang làm theo gương Bác bằng hàng ngàn công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới.

Đánh giá của Huyện ủy Phước Long, sau 3 năm triển khai và quán triệt việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác đã tạo được nhận thức sâu sắc, toàn diện và có tích lũy kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Từ đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc, ý thức rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào cách mạng của địa phương ở từng đảng viên.

Kết quả cho thấy, đa số đảng viên ở huyện Phước Long thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm”. Đặc biệt là thực hiện cam kết trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Từ phong trào nêu gương đã lan tỏa đến cấp dưới, cán bộ, đoàn viên, hội viên nỗ lực cùng học tập và làm theo Bác.

Học tập và làm theo gương Bác ở huyện Phước Long, người đứng đầu cấp ủy bắt buộc phải thực hiện tốt cùng lúc 4 cam kết. Cụ thể, cam kết lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy; cam kết lãnh đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh; cam kết lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được Huyện ủy, UBND huyện giao và cam kết thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, lãnh đạo phải gương mẫu trước cấp dưới và cấp dưới phải gương mẫu trước nhân dân.

Từ kết quả thực hiện cam kết của đảng viên đã kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tăng cường đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng bộ, xây dựng và tăng cường đoàn kết với nhân dân. Hiện nay, hầu hết đảng viên đã hoàn thành xây dựng hố xí hợp vệ sinh, xây dựng hố xử lý rác thải bảo vệ môi trường, xây dựng hàng rào bê-tông, trồng hoa kiểng trong khuôn viên nhà, ăn ở sạch sẽ, gọn gàng... tạo ra hình ảnh, tấm gương sáng để Phước Long chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương xây dựng huyện xanh - sạch - đẹp.

Diện mạo ấp nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long). Ảnh: T.Đ

GIÁM SÁT THỰC HIỆN LỜI HỨA

Báo cáo của Huyện ủy Phước Long, 3 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện không có đảng viên, lãnh đạo cấp ủy bị kỷ luật dưới mọi hình thức; 3 năm liền được tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từng cá nhân nắm rõ chức trách, nhiệm vụ của mình, làm việc năng nổ, nhiệt tình, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, tránh để công việc bị tồn đọng, không có biểu hiện làm việc cầm chừng; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả năm 2018 cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,52%, thu nhập bình quân đầu người 52,7 triệu đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,7% và nhiều chỉ tiêu quan trọng khác đều đạt và vượt.  

Để có được những thành quả đáng tự hào, trong mọi phong trào hành động cách mạng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở tất cả các đơn vị, địa phương, kể cả trường học đều phải cam kết hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra và được cấp trên giao phó. Lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá cán bộ. Đặc biệt, việc nêu gương ở huyện Phước Long không chỉ dừng lại ở tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, lối sống… mà người đứng đầu cấp ủy, chính quyền còn phải sáng tạo, mạnh dạn đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đồng chí Đặng Tiến Út, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tăng cường giám sát các xã, thị trấn, các ban ngành, đoàn thể huyện; ở cơ sở, các xã, thị trấn phải thành lập tổ kiểm tra, giám sát xuống tới các ấp trong vấn đề cán bộ nêu gương thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tới đây, nếu phát hiện cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên sai phạm hoặc thiếu gương mẫu trong việc học tập và làm theo gương Bác, kể cả không gương mẫu thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của huyện thì chắc chắn sẽ bị xử lý đến nơi đến chốn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, mỗi cán bộ lãnh đạo từ huyện đến cơ sở khi đã học Bác thì hứa là phải làm, làm phải hiệu quả, phải tôn trọng lời hứa của mình trước nhân dân. Nếu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nào mà không hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm thì đề nghị người đó phải từ chức để người khác thay thế mình làm tốt hơn.    

Trong năm 2018, huyện Phước Long có 6 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 12 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả của việc học tập và làm theo gương Bác trở thành động lực mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Thường vụ Huyện ủy giao.

Đồng chí Đặng Tiến Út cho rằng, để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị, địa phương vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, toàn Đảng bộ phải nêu cao tinh thần quyết tâm, thống nhất ý chí và hành động, không ai được đứng ngoài cuộc trong tất cả các phong trào hành động cách mạng của địa phương.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.