Huyện Hồng Dân: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được giữ vững

Thứ Sáu, 29/12/2023 | 16:19

Kết thúc năm 2023, Hồng Dân là một trong những địa phương được đánh giá có sự đoàn kết cao trong Đảng bộ; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên của huyện không ngừng được nâng lên.

Bí thư Huyện ủy Hồng Dân - Ngô Vũ Thăng tham quan Khu căn cứ Cái Chanh. Ảnh: M.Đ

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Năm qua, huyện Hồng Dân luôn quán triệt và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy một cách nghiêm túc. Các nhiệm vụ Tỉnh ủy giao được cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện kịp thời, có tính khả thi, phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế của huyện. Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng đoàn kết nội bộ; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong toàn Đảng bộ theo đúng chủ trương, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, của Tỉnh ủy, Huyện ủy đề ra. Công tác cán bộ được chỉ đạo, thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, quy định. Trong năm đã tổ chức cho 1.002 lượt cán bộ, công chức tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với 22 cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ quản lý và công chức khối Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện.

Bên cạnh đó, các ngành, các cấp trong huyện cũng luôn có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong quá trình giải quyết các vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo của đảng viên và người dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục được nâng lên; tổ chức nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, huy động được sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân. Công tác phối hợp giữa MTTQ, các đoàn thể với các cơ quan quản lý nhà nước ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả hơn, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích của người dân. Từ đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và sự đồng thuận của xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xây dựng chính quyền tinh gọn, hiệu quả

Hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND từ huyện đến cơ sở trong năm 2023 tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng theo hướng toàn diện. Các hoạt động tiếp xúc cử tri được tổ chức đúng theo luật định, qua đó kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND và các cơ quan, tổ chức có liên quan. Huyện tổ chức tốt các kỳ họp định kỳ, kỳ họp chuyên đề năm 2023, qua đó giúp UBND điều hành tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Cũng trong năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo rà soát, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Công tác quản lý biên chế được quan tâm thực hiện đúng quy định, UBND huyện đã ban hành Quyết định 3165, ngày 16/8/2023 giao chỉ tiêu biên chế hành chính năm 2023 cho các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện việc sắp xếp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Công tác thi đua - khen thưởng cũng được thực hiện thường xuyên, trong năm đã ban hành 43 quyết định khen thưởng cho 246 tập thể và 2.374 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, trong các phong trào thi đua do huyện phát động.

Có thể nói, việc tập trung xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; chủ động kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là những dấu ấn nổi bật của huyện Hồng Dân trong năm 2023. Đây chính là nền tảng để huyện thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.