Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Thứ Năm, 28/12/2023 | 17:00

Chiều 28/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Năm 2023, công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nội dung công việc theo tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong khối luôn được quan tâm. Trong năm đã tổ chức được 353 cuộc, có 21.208 lượt cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia học tập, quán triệt nghị quyết; tổ chức 3 hội nghị thông tin chuyên đề cho cấp ủy cơ sở và tuyên truyền viên cơ sở, 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.  

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Cũng trong năm 2023, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối đã tuyên dương 3 tập thể, 6 cá nhân điển hình tiêu biểu. Về công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được BTV Đảng ủy Khối quan tâm. Cụ thể đã rà soát, thẩm định về tiêu chuẩn chính trị, xem xét hiệp y công tác cán bộ 686 trường hợp; kết nạp được 333 đảng viên mới. Tính đến ngày 20/12/2023, Đảng bộ khối có 88 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm: 39 đảng bộ và 49 chi bộ cơ sở với 4.288 đảng viên. Ngoài ra, trong năm 2023, BTV Đảng ủy Khối còn làm tốt công tác an sinh xã hội, tích cực vận động các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng và bàn giao 30 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025 với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Để tạo bước đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Đảng bộ Khối xác định chủ đề công tác năm 2024 là “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối”.

Dịp này, BTV Đảng ủy Khối đã khen thưởng cho nhiều tổ chức cơ sở đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu và tuyên dương 5 điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.