Đại úy Nguyễn Hữu Phúc: Hết lòng vì dân

Thứ Hai, 27/09/2021 | 17:19

Với tinh thần vì dân phục vụ, Đại úy Nguyễn Hữu Phúc - Phó trưởng Công an thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) đã không ngại khó, ngại khổ, tận tụy với công việc để mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân. Chính vì vậy, Đại úy Phúc đã luôn là điểm tựa tinh thần và chỗ dựa vững chắc của người dân địa phương trong suốt thời gian qua.

Đại úy Nguyễn Hữu Phúc trao quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Ảnh: H.L

Trước khi về giữ chức Phó trưởng Công an thị trấn Châu Hưng, Đại úy Nguyễn Hữu Phúc công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự TP. Bạc Liêu. Là chiến sĩ trẻ, được Giám đốc Công an tỉnh điều động, phân công nhiệm vụ ở một địa bàn mới, lĩnh vực mới, Đại úy Phúc luôn ý thức tự học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức, nghiệp vụ, khắc phục khó khăn để cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình công tác, Đại úy Phúc luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các mặt công tác. Đặc biệt, luôn bám chắc cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng Ban Chỉ huy xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh tại cơ sở.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đại úy Phúc đã cùng cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn, lực lượng bảo vệ dân phố bắt 10 vụ dùng xung điện xiệt cá, 7 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 3 vụ trộm cắp tài sản, 5 vụ đánh bạc… Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, để phòng chống dịch COVID-19, Đại úy Phúc đã cùng cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn, Tổ COVID cộng đồng tại các ấp nắm chắc địa bàn; lập chốt chặn cố định, tuần tra lưu động, kiểm soát 3 lần/ngày với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, Đại úy Phúc còn vận động các nhà hảo tâm 2 tấn gạo và hơn 300 phần quà hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn thị trấn ổn định cuộc sống, an tâm vượt qua đại dịch; và tặng nhiều phần quà cho đồng bào Chăm (tỉnh An Giang) xuống Bạc Liêu bán hàng hóa không kịp về quê khi giãn cách xã hội.

Bằng những việc làm cụ thể, Đại úy Nguyễn Hữu Phúc đã và đang cùng với đồng đội góp thêm những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Nhân dân.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.