Cựu chiến binh Dương Văn Yên: Nhiệt huyết với các hoạt động an sinh xã hội

Thứ Tư, 29/08/2018 | 16:57

Thời trai trẻ, chú Dương Văn Yên (hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp Mỹ Điền, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Khi đất nước hòa bình, chú trở về quê tiếp tục với cuộc chiến chống đói nghèo lạc hậu, góp phần xây dựng quê hương. Bây giờ, tuy tuổi cao sức yếu nhưng chú Yên vẫn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Từ trung tâm xã đến nhà chú Yên khoảng 15 phút chạy xe. Song, cách đây 2 năm, để đến nhà của chú Yên vào mùa mưa là chuyện không dễ dàng. Bây giờ, khi đi trên con lộ bê-tông thông thoáng, sạch đẹp, bà con trong xóm vẫn tấm tắc khen ngợi chú Yên - người có công trong việc làm lộ.

Khoảng 2 năm trước, địa phương có chủ trương làm con đường này bằng bê-tông (theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm), ước tính kinh phí 130 triệu đồng, trong đó Nhà nước chi 65 triệu đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Thấy đời sống bà con trong ấp còn nhiều khó khăn, chú Yên đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 33 triệu đồng, bản thân chú đóng góp 7 triệu đồng, và 25 hộ dân đóng góp 25 triệu đồng. Con đường hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của bà con. Từ đây, việc đi lại của nhân dân thuận tiện, không còn lo cảnh con đường lầy lội khi trời mưa.

Bên cạnh đó, chú Yên luôn đi đầu trong công tác vận động và đóng góp Quỹ An sinh xã hội hay các phong trào cách mạng do địa phương phát động. Đối với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, chú Yên luôn nhiệt tình giúp đỡ. Chú thường xuyên bỏ tiền túi và vận động người hảo tâm cất nhà tình thương, nhà đồng đội cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Chú Yên bày tỏ một cách chân thành, “Ngày nào mà còn làm được điều hữu ích cho xã hội, ngày đó mình cảm thấy nhẹ lòng, tối ngủ thấy ngon giấc”.

Bằng nhiệt huyết và tấm lòng, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chú Dương Văn Yên là tấm gương về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.

Y.N

Chú Dương Văn Yên (bên phải) tại cơ sở nuôi ếch giống của gia đình. Ảnh: Y.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.