Chị Trần Thị Nga: Tích cực trong các phong trào hoạt động Hội

Thứ Hai, 16/07/2018 | 15:55

Những năm qua, chị Trần Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) luôn thể hiện vai trò tích cực trong các phong trào của Hội Phụ nữ, góp phần thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội và đưa phong trào phụ nữ của xã hoạt động hiệu quả...

Chị Trần Thị Nga được lãnh đạo Huyện ủy Hòa Bình tuyên dương điển hình trong học tập

và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Chị Nga luôn chủ động tìm ra các mô hình làm ăn mới, mô hình sinh hoạt mới nhằm thu hút hội viên tham gia tại các tổ phụ nữ trên địa bàn xã. Ngoài ra, chị cũng là người giàu lòng thiện nguyện khi hàng năm đều vận động tiền, tập viết, gạo hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chị Nga còn vận động hội viên có điều kiện giúp đỡ hội viên khó khăn bằng những việc làm cụ thể như: tặng con giống, sổ tiết kiệm...

Trong năm qua, chị Nga đã vận động thành lập mới một tổ hùn vốn có 29 thành viên tham gia; nâng tổng số toàn xã có 22 tổ hùn vốn với 321 thành viên. Qua sự tham gia đóng góp của các thành viên (từ 100.000 - 200.000 đồng), đến nay tổng số vốn đã lên đến 225 triệu đồng. Từ nguồn vốn này đã giúp 127 chị có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Song song đó, các mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, làm ăn có hiệu quả cũng được nhân rộng trên địa bàn xã như: tổ phụ nữ trồng màu, tổ nuôi heo đất, hũ gạo tình thương..., trong đó có sự đóng góp tích cực của chị Trần Thị Nga. Thấy được tính thiết thực khi tham gia tổ chức Hội, nhiều chị em đã tự nguyện đăng ký xin vào, qua đó góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng và củng cố phát triển hội viên. Hiện toàn xã có 6/6 chi hội với gần 1.134 hội viên tham gia, và 17 câu lạc bộ đang sinh hoạt.

Từ những thành tích đạt được, trong 7 năm liên tục, Hội LHPN xã Vĩnh Hậu A đều vinh dự được Trung ương Hội LHPN tặng bằng khen. Riêng cá nhân chị Trần Thị Nga 5 năm liền được khen tặng danh hiệu cán bộ Hội cơ sở giỏi tiêu biểu toàn quốc. Đặc biệt, gần đây nhất, tại lễ tuyên dương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Hòa Bình tổ chức, chị Nga là một trong số 3 cá nhân xuất sắc được vinh dự nêu gương điển hình.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.