Các Hội, đoàn thể huyện Đông Hải: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Thứ Hai, 26/08/2019 | 15:15

Thời gian qua, các Hội, đoàn thể huyện Đông Hải không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường hướng về cơ sở, sát với nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó có những thay đổi tích cực trong hoạt động, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở địa phương.

Trao biểu trưng tặng nhà đồng đội và quà cho cựu chiến binh nghèo huyện Đông Hải. Ảnh: Y.N

Trong chương trình hành động hàng năm, các Hội, đoàn thể huyện Đông Hải đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số… Bên cạnh đó, các Hội, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục đổi mới, có nhiều giải pháp phù hợp trong công tác nắm tình hình nhân dân, đặc biệt là đối với những điểm nóng, sự việc phức tạp; xây dựng nhiều mô hình, điển hình có sức lan tỏa mạnh trong đời sống xã hội...

Đoàn Thanh niên huyện là đơn vị có những thay đổi mạnh mẽ trong việc tiếp cận thanh niên. Thông qua mạng xã hội, Huyện đoàn đã xây dựng kênh tuyên truyền rộng khắp đến cơ sở, thu hút đông đảo thanh niên. Mạng xã hội đã trở thành một kênh tuyên truyền định hướng, nắm bắt tư tưởng thanh niên một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường cán bộ đi cơ sở nhằm tạo sự sâu sát giữa cán bộ Huyện đoàn và cán bộ cơ sở; nắm bắt và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác Đoàn; hỗ trợ thanh niên làm kinh tế; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở ở địa bàn dân cư; nâng cao vai trò của Đoàn trong bảo vệ, chăm lo thiếu nhi; các hoạt động thanh niên khởi nghiệp.

Đối với Hội LHPN huyện, một trong những mô hình tiêu biểu là thành lập câu lạc bộ (CLB) phụ nữ phòng chống tội phạm, phát huy vai trò của phụ nữ trong việc giáo dục con em, người thân không vi phạm pháp luật cũng như tích cực tố giác tội phạm. Hiện nay, toàn huyện có 42 CLB với hơn 900 thành viên, những CLB này đã góp phần khá lớn trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Hàng năm, các CLB cung cấp hàng trăm thông tin có giá trị giúp lực lượng chức năng triệt phá nhiều đường dây liên quan đến tệ nạn ma túy, đá gà, số đề... Các CLB còn tiếp nhận, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, khắc phục sai phạm đối với 70 đối tượng chấp hành xong án phạt tù, đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, trẻ em vi phạm pháp luật; tham gia hòa giải trên 100 vụ tranh chấp đất đai, hôn nhân, bạo lực gia đình, gây thương tích, tranh chấp các vấn đề liên quan đến tiền, tài sản.

Bằng sự chủ động, sáng tạo và có nhiều cách làm hay trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện được Huyện ủy, UBND huyện Đông Hải đánh giá cao về những đóng góp tích cực trong thời gian qua. Những kết quả ấn tượng mà CCB huyện đóng góp cho địa phương là bài học về công tác vận động, thu phục lòng dân. Đó là tính gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên; luôn gần gũi với quần chúng, lấy lợi ích của nhân dân làm trọng. Vì vậy, hầu như mỗi phong trào do các cấp Hội CCB trong huyện phát động đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên và quần chúng nhân dân.

Với ý chí của người lính Cụ Hồ, từng hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Các cấp Hội CCB phối hợp với lực lượng công an, quân sự cùng cấp sắp xếp trật tự vỉa hè, tạo sự thông thoáng, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông; vận động người dân đóng góp 97 triệu đồng để xây 9 cổng an ninh trật tự và sửa chữa 8 cổng. Hội CCB cơ sở còn tham gia hòa giải 54 vụ và đã hòa giải thành công 34 vụ; nhận giáo dục và cảm hóa 5 đối tượng.

Các cấp Hội CCB trong huyện cũng đã vận động cán bộ, hội viên và người dân đóng góp trên 1 tỷ đồng và 1.000 ngày công để xây dựng nông thôn mới. Từ nguồn nhân lực, vật lực trên, đã có 94km đường được sửa chữa, xây mới; 17 cây cầu bê-tông được sửa chữa. Hội CCB huyện còn vận động xây 6 cây cầu bê-tông với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Các cấp Hội cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở hội viên và nhân dân làm vệ sinh môi trường, làm sạch - đẹp đường làng, ngõ xóm.

Yến Nhi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.