An toàn giao thông

Huyện Vĩnh Lợi: Quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 29/04/2019 | 16:29

Huyện Vĩnh Lợi từng là địa phương có tình hình trật tự (TT) an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, thời gian gần đây, Ban ATGT huyện chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nên công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tăng cường đảm bảo ATGT dịp lễ 30/4, 1/5

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ban ATGT huyện Vĩnh Lợi đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT, nhanh chóng triển khai đến các thành viên và Ban ATGT xã, thị trấn. Trong đó, huy động tối đa các phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân. Lập phương án phân luồng giao thông và bố trí lực lượng điều tiết giao thông trên các tuyến trọng điểm, khu du lịch, lễ hội.

Tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân gây TNGT. Tăng cường kiểm tra phương tiện thủy chở khách và các điều kiện bảo đảm ATGT tại các bến đò ngang sông, đặc biệt là các đò dọc chở khách hành hương vào chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội). Triển khai các biện pháp ngăn chặn đua mô tô, xe gắn máy trái phép ở khu vực nông thôn...

Ông Từ Minh Phúc - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban ATGT huyện thực hiện trong dịp này là chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát lại hệ thống biển báo giao thông, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT tại các công trình đang thi công trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến TNGT tăng cao trong dịp lễ. Tạo thái độ, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về TTATGT”.

Chủ động ứng phó với tình trạng ùn tắc có thể xảy ra trên tuyến Hương lộ 6 từ TP. Bạc Liêu đến chùa Hưng Thiện, ngoài việc phối hợp tạo điều kiện tốt cho đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp tuyến đường với kinh phí trên 52 tỷ đồng (Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư), Công an huyện Vĩnh Lợi đã phân công một tổ cảnh sát giao thông đóng chốt xuyên suốt gần khu vực cống Nước Mặn để đảm bảo tình hình, kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông khi khách hành hương đổ về đông. Đối với đề án xe điện vào chùa Hưng Thiện và xây dựng bến xe tập trung của huyện trên diện tích 9.000m2, việc quy hoạch 3 bến đò dọc ở cống Cả Vĩnh, cống Nước Mặn và bến Phú Tòng, UBND huyện Vĩnh Lợi đang phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo tốt TTATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Lợi tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm. Ảnh: T.H

Nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT năm 2019

Năm 2018, huyện Vĩnh Lợi giảm 2 tiêu chí về TNGT. Quý 1/2019, trên địa bàn không xảy ra TNGT, TTATGT cơ bản ổn định. Phát huy những kết quả này, ông Từ Minh Phúc - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Vĩnh Lợi cho biết, huyện đã triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm đảm bảo tốt TTATGT năm 2019. Trong đó, quan tâm nhất là công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Huyện chủ trương tạo mọi điều kiện để lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên có mặt trên đường tuần tra, phát hiện và xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, uống rượu bia quá nồng độ cho phép… nhằm ngăn chặn từ đầu các nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT.

Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Lợi cũng đang chuẩn bị lắp 26 camera tại một số điểm nóng trên tuyến Quốc lộ 1A như đoạn cua Huy Liệu (xã Long Thạnh), gần trạm BOT…, nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng nắm tình hình, xử lý các vi phạm về TTATGT. Được biết, kinh phí lắp đặt hệ thống camera khoảng 250 triệu đồng, do ngân sách huyện Vĩnh Lợi chi và xã hội hóa một phần từ các doanh nghiệp.

Nói đến công tác tuyên truyền, loa di động là mô hình thế mạnh đảm bảo TTATGT của Vĩnh Lợi. Người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn đã quen với việc các thông tin tuyên truyền về TTATGT, phòng chống tội phạm… được phát ra từ những chiếc loa kéo đặt ở những nơi đông dân cư, lần lượt từ điểm này sang điểm khác. Thông qua tiếng loa phổ biến về Luật Giao thông đường bộ, một số lỗi vi phạm thường gặp của người dân tại địa bàn dân cư đó, mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm, nhấn mạnh một số kỹ năng phòng tránh TNGT... từ đó, đưa pháp luật về ATGT đến gần hơn, dễ tiếp cận hơn với người dân, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất vi phạm và TNGT.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.