Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 31/03/2023 | 15:14

Tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nhiều chương trình nghệ thuật tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nguồn: Facebook

Đã 22 năm trôi qua, kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giã từ cõi tạm (1/4/2001 - 1/4/2023) nhưng những người yêu nhạc Trịnh vẫn luôn nhớ về người nhạc sĩ tài hoa. Ngày 1/4 hằng năm, nhiều đêm nhạc được tổ chức để trình diễn lại những sáng tác bất hủ gắn liền với tên tuổi ông, hay ra mắt những ấn phẩm như sách, báo, phim, tác phẩm mỹ thuật khắc họa lại cuộc đời người nhạc sĩ đa tài. Bên cạnh đó, những bài đăng về các hoạt động và sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được đăng tải, chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội, thu hút nhiều lượt tương tác của cộng đồng mạng. Đây cũng là dịp để mọi người có cơ hội nghe lại, xem lại các tác phẩm đã đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

* Dân mạng hưởng ứng ngày Cá tháng Tư

Ảnh minh họa: Internet

Ngày Cá tháng Tư (1/4) còn gọi là ngày Quốc tế nói dối, tuy nhiên theo quan niệm của mọi người, lời nói dối không gây hậu quả, tác hại đến người khác đều được tha thứ. Vì thế, ngày Cá tháng Tư trở thành dịp để những người có khiếu hài hước được trêu đùa mọi người xung quanh. Vào ngày này, những lời nói dù thật hay giả đều giảm đi độ tin cậy đối với người nghe. Trên mạng xã hội những năm gần đây là nơi hưởng ứng ngày này nhộn nhịp nhất. Những bài viết của người dùng vào ngày này luôn nhận sự tương tác của mọi người và phần lớn sẽ đặt câu hỏi nghi vấn cho thông tin được đăng tải. Câu chuyện thật - giả trong ngày Cá tháng Tư mỗi năm đem lại cho mọi người một ngày thư giãn đầy niềm vui khi chuyện thật tưởng đùa, chuyện giả lại tin là thật.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.