Y tế - Sức khỏe

Sở Y tế Bạc Liêu khánh thành và bàn giao 6 trạm y tế

Thứ Hai, 29/01/2024 | 16:03

Các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng tài trợ cho trạm y tế.

Sau gần 11 tháng đầu tư khởi công xây dựng, mới đây, tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long), Sở Y tế đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao đưa vào hoạt động 6 trạm y tế tuyến cơ sở năm 2024 cho các huyện: Phước Long, Hòa Bình, Đông Hải và TX. Giá Rai.

Trong đó, huyện Phước Long có Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây; huyện Hòa Bình có Trạm Y tế xã Vĩnh Hậu A; huyện Đông Hải có Trạm Y tế xã Long Điền Đông A, Long Điền Tây và TX. Giá Rai có Trạm Y tế xã Tân Phong, Tân Thạnh. Quy mô của các trạm y tế được xây dựng theo thiết kế một tầng trệt, một tầng lầu bao gồm 16 phòng và các hạng mục phụ trợ. Đây là Dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ tuyến y tế cơ sở - Dự án thành phần của tỉnh Bạc Liêu, với tổng mức đầu tư trên 38,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (ODA) và vốn đối ứng của tỉnh 20%. Mục tiêu đầu tư của Dự án nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất sử dụng dịch vụ y tế của mạng lưới y tế cơ sở; hỗ trợ cải thiện các dịch vụ y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu; nâng cao sức khỏe, khám và chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân; ưu tiên các đối tượng là bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi, người dân ở vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.