Y tế - Sức khỏe

Ngành Y tế: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Thứ Bảy, 27/01/2018 | 16:16

(BL-CK) Ngày 26/1, ngành Y tế tỉnh tổ chức tổng kết công tác y tế năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2018. Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Trong năm 2017, toàn ngành Y tế đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, hoàn thành đạt và vượt mức 4 chỉ tiêu HĐND tỉnh giao là: Chỉ tiêu số giường bệnh trên 10.000 dân, chỉ tiêu tỷ lệ dân số tham gia BHYT, chỉ tiêu xã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế và chỉ tiêu tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em. Ngoài ra, ngành còn đạt 30/31 chỉ tiêu của UBND tỉnh giao…

Theo đó, các mặt công tác liên quan đến chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia… đều được triển khai thực hiện có hiệu quả. Cũng trong năm 2017, công suất sử dụng giường bệnh tại các cơ sở y tế toàn tỉnh đạt 106%, số lượt người khám bệnh tăng 15,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khám chữa bệnh ngoại trú tăng 178,1% so với cùng kỳ, chuyển tuyến 35.514 người; số bệnh nhân tử vong tại các cơ sở y tế 219 ca giảm 20,65% so với cùng kỳ…

Năm 2018, ngành Y tế đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại trạm y tế tuyến xã. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.