Y tế - Sức khỏe

Khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc

Thứ Hai, 09/03/2020 | 16:26

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp xây dựng các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, cơ quan công sở.

Một trong những khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc. Ảnh: Internet

Theo đó, chuẩn bị cho nơi làm việc của bạn sẵn sàng phòng chống dịch COVID-19 bằng cách:

Giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và vệ sinh. Rửa tay thường xuyên và đúng cách. Đặt các bình chứa dung dịch rửa tay ở những nơi dễ nhận biết quanh nơi làm việc và tạo điều kiện để nhân viên và khách hàng có thể rửa tay bằng nước và xà phòng thường xuyên.

Tăng cường vệ sinh đường hô hấp thật tốt. Đảm bảo có sẵn khẩu trang y tế hoặc khăn giấy tại nơi làm việc để những ai chảy nước mũi hay ho, hắt hơi ở nơi làm việc có thể sử dụng, cần có các thùng rác có nắp kín để chứa rác thải một cách vệ sinh. Cần thường xuyên lau các bề mặt (như các loại mặt bàn, mặt ghế) và các loại đồ vật (như điện thoại, bàn phím) bằng chất khử trùng.

Nhân viên cần tuân thủ các hạn chế về đi lại, di chuyển hay tụ tập đông người. Khuyến cáo nhân viên và đối tác hợp đồng tham vấn các khuyến cáo về đi lại trong nước trước khi thực hiện các chuyến công tác.

Thúc đẩy phương án làm việc từ xa trong cơ quan của bạn. Nếu dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng, cơ quan y tế có thể khuyến cáo người dân tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và tránh đến những nơi đông người. Làm việc từ xa sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vẫn duy trì được hoạt động trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn của nhân viên.

Khuyến cáo nhân viên và đối tác hợp đồng tham vấn các khuyến cáo về đi lại trước khi thực hiện các chuyến công tác.

Phổ biến cho nhân viên và khách hàng biết rằng: nếu virus Corona bắt đầu lây lan trong cộng đồng thì bất cứ ai chỉ cần ho hay sốt nhẹ đều phải ở nhà.

T.L (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.