Y tế - Sức khỏe

Ghi nhận 3 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2

Thứ Năm, 04/05/2023 | 14:53

Ngày 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Cụ thể, 3 trường hợp trên được ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó có 2 trường hợp tại TP. Bạc Liêu, 1 trường hợp tại huyện Đông Hải. Các trường hợp dương tính này đã được kiểm soát, không có nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 72 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 (TP. Bạc Liêu: 29 ca, huyện Hòa Bình: 9 ca, huyện Vĩnh Lợi: 6 ca, huyện Phước Long: 6 ca, huyện Hồng Dân: 1 ca, TX. Giá Rai: 6 ca, huyện Đông Hải: 15 ca, có địa chỉ tại Sóc Trăng: 8 ca).

Tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến phức tạp, ngành Y tế khuyến cáo tất cả mọi người không chủ quan, lơ là, luôn đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện 2K theo khuyến cáo Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc đám đông, tự theo dõi sức khỏe, khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi… thì cần báo cáo ngay cho cơ sở y tế để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.