Y tế - Sức khỏe

Cung cấp kiến thức về phòng chống HIV/AIDS và dịch bệnh COVID-19 cho phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Thứ Tư, 26/08/2020 | 15:48

Trại tạm giam - Công an tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp học tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân chuẩn bị ra trại. Tham dự lớp học có khoảng 30 phạm nhân thuộc diện được tha tù trước thời hạn, giảm thời hạn chấp hành án, phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù dịp Quốc khánh 2/9/2020.

Lớp học tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân tại Trại tạm giam - Công an tỉnh. Ảnh: T.E

Trong những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương cùng với sự nỗ lực của mạng lưới y tế trong tỉnh, công tác phòng chống HIV/AIDS của Bạc Liêu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, để hạn chế đến mức thấp nhất sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng, công tác trang bị kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho phạm nhân chuẩn bị ra trại tái hòa nhập cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác phòng chống HIV/AIDS của tỉnh. Và vì vậy, lớp học được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho phạm nhân những kiến thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ của công dân, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng, hiểu và biết cách phòng chống HIV/AIDS, phòng chống dịch bệnh COVID-19; Giáo dục cho phạm nhân về nhân cách, lối sống, các chuẩn mực đạo đức xã hội, các mối quan hệ của bản thân đối với gia đình và xã hội; Giúp cho phạm nhân biết cảm thông, chia sẻ với mọi người, giáo dục cho phạm nhân các vấn đề về truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, cần cù trong lao động sản xuất và biết làm giàu một cách chính đáng.

Tại lớp học, các phạm nhân đã được nghe cán bộ đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tuyên truyền Luật Phòng chống HIV/AIDS và các quy định có liên quan, tình hình thực tế của địa phương trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tình hình dịch bệnh COVID-19 và biện pháp phòng chống dịch bệnh; được cán bộ Phòng PC08 - Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật có liên quan; được cán bộ Trại tạm giam - Công an tỉnh tuyên truyền về quy định của pháp luật và các vấn đề liên quan công tác tái hòa nhập cộng đồng, chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội, những quy định của pháp luật về tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân.

TÚ EM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.