Y tế - Sức khỏe

6 dấu hiệu bất thường ở rốn báo hiệu trẻ có vấn đề sức khỏe

Thứ Hai, 25/12/2023 | 16:46

Rốn của trẻ nhỏ sẽ xuất hiện những bất thường cảnh báo các vấn đề sức khỏe, cha mẹ cần thường xuyên kiểm tra để sớm phát hiện những điều này.

Viêm rốn: Có thể bắt đầu sau 2 - 3 ngày sau sinh; chảy máu từ cuống rốn; tiết dịch bất thường từ cuống rốn; có mùi hôi ở rốn; đỏ vùng quanh rốn và chân rốn, chai cứng; sốt; bỏ bú, lừ đừ.

U hạt rốn: Là một bất thường lành tính, thường gặp ở trẻ sơ sinh. U hạt rốn có màu đỏ, bề ngoài mềm và không có đường rò. U hạt ở rốn thường có cuống và có thể tiết ra một lượng nhỏ dịch huyết thanh.

Polyp rốn: Là khối cứng chắc, màu đỏ, chúng có xu hướng lớn hơn u hạt và có thể cần phải phẫu thuật.

Nang niệu rốn: Là ống phôi kéo dài từ bàng quang đến rốn và thỉnh thoảng rò rỉ nước tiểu.

Ống rốn mạc treo tràng: Là phần thông còn sót lại giữa hồi tràng và rốn. Biểu hiện dạng có thể có dịch mật hoặc phân chảy ra từ rốn.

Thoát vị rốn: Nguyên nhân do khiếm khuyết thành cân cơ thành bụng, các nội tạng nhô ra khi trẻ gắng sức hoặc khóc tạo khối tại rốn, được bao phủ bởi da, di động kích thước tăng giảm khi trẻ kích thích.

T.L (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.