Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 19/04/2024 | 15:40

Dân mạng tích cực lan tỏa chương trình “Giọt nước nghĩa tình”

Các Fanpage, Facebooker tích cực lan truyền chương trình “Giọt nước nghĩa tình”. Ảnh: Nguồn Facebook

Thời gian này, nắng nóng gay gắt kéo dài làm cho nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long rơi vào cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Nhằm giúp người dân nơi đây phần nào giải tỏa “cơn khát” nước ngọt trong đợt hạn, mặn, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã và đang chung tay thực hiện chương trình “Giọt nước nghĩa tình”.

Để góp phần lan tỏa chương trình ý nghĩa này, cộng đồng mạng liên tục đăng tải hình ảnh về những máy lọc nước mặn thành nước ngọt, hay xe bồn vận chuyển nước ngọt về miền Tây để phục vụ miễn phí cho người dân…, cũng như phát đi lời kêu gọi cộng đồng hãy chung sức sẻ chia những can nước ngọt giúp người dân vùng sông nước Cửu Long vượt qua khó khăn, ổn định đời sống trong mùa hạn, mặn.

* Cân nhắc việc đu trend “ra khơi tìm kho báu”

Trend “ra khơi tìm kho báu” được đông đảo cư dân mạng hưởng ứng. Ảnh: Nguồn Facebook

Mạng xã hội những ngày qua sốt rần rần trào lưu “ra khơi tìm kho báu” của bà Trương Mỹ Lan. Việc “đu trend” này khá đơn giản, chỉ cần đăng hình ảnh hoặc clip liên quan đến biển, tàu thuyền là có thể nhập cuộc “ra khơi online”, vậy nên nhiều người không thể bỏ qua. Chỉ trong vòng mấy ngày mà đã có hàng trăm ngàn bài viết tham gia, trong đó có rất nhiều dân mạng Bạc Liêu.

Tuy nhiên, thực chất đây là một trào lưu mang tính chất đùa giỡn, dựa trên bối cảnh trong bộ truyện tranh rất nổi tiếng One Piece của Nhật Bản. Bà Trương Mỹ Lan không hề nói bất cứ điều gì về nơi cất giấu 673.000 tỷ đồng trước tòa, mà đó là số tiền bà phải bồi hoàn cho Ngân hàng SCB. Vì vậy, đã có những cảnh báo rằng việc hùa theo làm lan truyền thông tin không có thật này vô tình vi phạm vào các quy định của pháp luật về hành vi “tán phát các thông tin giả mạo”. Không chỉ vậy, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy hại về mặt tư tưởng, đó là sử dụng một đại án làm trò đùa sẽ làm lệch lạc về tư tưởng của một bộ phận người dân chưa hiểu rõ về tính chất nghiêm trọng của các sai phạm từ vụ án; đặc biệt là lấy án tử của một tội phạm ra làm trò đùa, đi ngược lại với nguyên tắc nhân đạo - vốn là một giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.