Vấn đề bạn đọc quan tâm

Người dân xã Vĩnh Phú Đông mong một con lộ mới

Thứ Tư, 02/08/2023 | 16:20

“Tuyến đường từ cầu Hai Rở đến cầu Chín Huỳnh, chạy qua địa bàn của 2 ấp Tường 1 và Phước 3A (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) dài khoảng 3km vừa nhỏ vừa hư hỏng rất nặng, do nhiều năm không trùng tu nâng cấp. Mặt đường không còn bê-tông, thay vào đó là sình đất, vào mùa mưa người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, nhất là khi chạy xe lưu thông trên đường. Đã có không ít trường hợp té ngã văng cả người và xe xuống mương ruộng…”.

Tuyến lộ giao thông nông thôn liên ấp ở xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: C.L

Đó là nội dung trong đơn của tập thể người dân ấp Tường 1 và ấp Phước 3A gửi về Tòa soạn Báo Bạc Liêu để phản ánh về tình trạng xuống cấp của tuyến lộ giao thông nông thôn nối liền 2 ấp dẫn về trung tâm xã Vĩnh Phú Đông. Ông Nguyễn Văn Đỡ - người dân sống ở ấp Tường 1, cho biết: “Trước đây, Nhà nước đã làm con lộ nhựa cho người dân thuận tiện đi lại, làm ăn sinh sống. Nhưng hơn 2 năm nay, con lộ liên tục xuống cấp nghiêm trọng, hầu như trở thành con đường đất nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy trơn trượt, bà con đi lại vô cùng vất vả, đó là chưa kể không đảm bảo an toàn giao thông”.

Để có thể đi lại, chuyên chở hàng hóa, nhất là những lúc vào vụ mùa bà con thường xuyên phải vận động kinh phí từ người dân trong xóm để mua đá về dặm vá lại những chỗ bị hư hỏng, xuống cấp nặng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi chỉ sau vài đám mưa thì lượng đá rải bị nhấn chìm xuống lớp đất mềm hoặc bị nước cuốn trôi, mặt đường tiếp tục trở lại hiện trạng ban đầu. Vấn đề này cũng đã được người dân kiến nghị nhiều lần đến chính quyền địa phương cũng như trong những lần tiếp xúc cử tri, thế nhưng đã hơn 2 năm trôi qua, tuyến đường này vẫn chưa được quan tâm nâng cấp, làm mới.

“Sắp đến năm học mới rồi mà đường sá xuống cấp, hư hỏng như vầy khiến nhiều phụ huynh có con em đi học trong ấp rất lo lắng. Bởi năm học vừa rồi, cũng trên tuyến đường này, nhiều em nhỏ đạp xe tới trường bị ngã xe khiến người lấm lem bùn đất, sách vở thì ướt gần hết. Giờ chúng tôi chỉ mong cấp có thẩm quyền có phương án cùng với người dân nâng cấp, làm mới lại con lộ này để mọi người đi lại thuận tiện, dễ dàng và các em nhỏ có thể an toàn đến trường”, ông Lê Văn Lượt - người dân sống trên tuyến đường này bày tỏ.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.