Xã Định Thành A: Hàng chục hộ dân không có đường, điện

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 16:13

Những năm qua, huyện Đông Hải tập trung nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng đường giao thông, kéo điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho bà con vùng nông thôn. Song, vẫn còn hàng chục hộ dân nằm trên tuyến lộ từ ấp Hòa Phong đi ấp Lung Lá (xã Định Thành A) phải chịu cảnh không đường, không điện.

Khoảng 10 năm nay, do không có đường điện nên 28 hộ dân ở ấp Hòa Phong phải xin kéo điện của các hộ bên sông (tỉnh Cà Mau) để sử dụng. Mặc dù tiền điện “chia hơi” rất cao, nhưng vì nhu cầu cuộc sống nên người dân đành chịu.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Chủ tịch UBND xã Định Thành A, cho biết: “Hòa Phong là ấp nghèo nhất của xã Định Thành A. Thời gian qua, tuyến đường vành đai từ ấp Hòa Phong đi Tắc Vân đã được huyện Đông Hải đầu tư làm lộ bê-tông. Còn một đoạn dài 2,57km từ ấp Hòa Phong đi ấp Lung Lá, huyện đã khảo sát, dự toán kinh phí xây dựng khoảng 1,82 tỷ đồng. Song, do ngân sách có hạn nên chưa thể thi công. Về điện, tuyến lộ Hòa Phong - Lung Lá đã được Sở Công thương phê duyệt kế hoạch thi công trong năm 2018”.

Thiết nghĩ, UBND huyện nên vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, người hảo tâm hỗ trợ xây dựng hệ thống đường, lưới điện ở ấp Hòa Phong. Qua đó, giúp bà con nghèo nơi đây có đường, điện sử dụng, góp phần cải thiện sinh hoạt, nâng cao cuộc sống.

Mỹ Nghi

Nhiều hộ dân sống hai bên tuyến đường Hòa Phong - Lung Lá chưa có điện sử dụng. Ảnh: M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.