Phường 1 (TP. Bạc Liêu): Chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch

Thứ Hai, 17/08/2020 | 17:21

Là địa bàn rộng, dân số đông, số lượng cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú đứng nhất, nhì TP. Bạc Liêu nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường 1 đã chủ động vào cuộc, có phương pháp, phương án phòng, chống dịch bài bản, mang lại hiệu ứng xã hội cao.

Người dân Phường 1 (TP. Bạc Liêu) đeo khẩu trang khi đi chợ. Ảnh: H.T

Theo bà Nguyễn Thùy Trang, Chủ tịch UBND Phường 1, ngay từ ngày đầu bùng phát dịch tại Đà Nẵng, UBND phường đã thành lập một tổ chỉ đạo chung và 7 tổ giám sát địa bàn, quản lý người ở địa phương đi và đến TP. Đà Nẵng nay trở về. Theo đó, 7 tổ phụ trách địa bàn 7 khóm và trường học có sự tham gia của cán bộ cấp ủy phường phụ trách chỉ đạo khóm; cán bộ, công chức được tăng cường hỗ trợ khóm; ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể khóm, cảnh sát khu vực và cộng tác viên y tế.

Ngoài tăng cường giám sát địa bàn, Tổ trưởng ở các khóm chủ động phân công các thành viên phụ trách giám sát hộ thực hiện cách ly tại nhà theo danh sách của Công an, Trạm y tế cung cấp. Đồng thời, thông tin kịp thời về Ban chỉ đạo Phường 1 những trường hợp người từ nơi khác đến địa bàn phường (người từ vùng dịch, những khu vực nguy cơ cao trong nước như Hà Nội, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh), người từ nước ngoài về hoặc đến (qua đường tiểu ngạch, chưa áp dụng biện pháp cách ly, khai báo y tế). Các tổ này còn phối hợp với Ban chỉ huy Công an, Ban chỉ huy Quân sự, Tổ an ninh trật tự, Tổ y tế phường thực hiện kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình, kịp thời phát hiện người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước ngoài, người từ Đà Nẵng về tạm trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2020 đến nay.

Cùng với các tổ này, phường cũng tiếp tục truyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện tốt nội dung tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Quản lý, giám sát các hộ dân đi, đến trên địa bàn dân cư. Ngoài ra, ở cấp phường còn có 4 tổ, gồm: Tổ tuyên  truyền; Tổ an ninh trật tự, kiểm tra, giám sát nắm tình hình quản lý địa bàn; Tổ y tế và Tổ đảm bảo hậu cần có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khai báo thông tin y tế toàn dân và khai thông tin xuất nhập cảnh; kịp thời trình báo người về từ vùng dịch, người nước ngoài có mặt trên địa bàn... Trong đó, Tổ an ninh trật tự, kiểm tra, giám sát nắm tình hình quản lý địa bàn có nhiệm vụ nắm chặt danh sách các đối tượng từ các nước về thăm thân nhân, đi du lịch, làm việc trên địa bàn Phường 1; cung cấp kịp thời cho ngành Y tế và UBND phường danh sách Việt kiều, ngoại kiều để theo dõi, quản lý, cách ly kịp thời; tham mưu cho lãnh đạo UBND phường những trường hợp không chấp hành cách ly…

Bà Nguyễn Thùy Trang, Chủ tịch UBND Phường 1, chia sẻ: “Nhờ các biện pháp tổng hợp nêu trên mà công tác phòng dịch trên địa bàn phường luôn diễn ra trên tinh thần chủ động, nhận được sự hợp tác tốt của người dân”.

Dịch bệnh chưa biết bao giờ kết thúc, do đó, UBND Phường 1 tiếp tục kêu gọi người dân không được lơ là dù cho hành vi nhỏ nhất. Vấn đề còn lại chính là ý thức của cộng đồng.            

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.