Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải: Kết thúc an toàn

Thứ Hai, 30/04/2018 | 15:23

Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XV vừa kết thúc an toàn về người và tàu thuyền đều được đảm bảo.

Diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, lễ hội Nghinh Ông thu hút đông đảo người dân trong, ngoài tỉnh đến tham quan. Để phòng, tránh các sự cố mất an toàn, UBND huyện Đông Hải đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, mời Công an tỉnh, các lực lượng biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát đường thủy, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau)… phối hợp, hỗ trợ tổ chức lễ. Ban tổ chức cũng hạn chế tuyệt đối tàu thuyền của người dân tham gia lễ hội Nghinh Ông trên biển.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ - Trưởng Công an huyện Đông Hải, Trưởng Tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho biết: “Đoàn tham gia lễ hội Nghinh Ông được chia làm 4 tàu lớn công suất trên 700CV với số lượng trên 160 người. Trong đó, phân công 10 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng túc trực làm công tác đảm bảo an toàn. Trước khi tàu xuất bến ở trạm gác biên phòng, Ban tổ chức kiểm soát người theo danh sách đã được duyệt trước đó, mỗi người xuống tàu được trang bị áo phao. Đồng thời, đảm bảo phương tiện phải đủ điều kiện hoạt động, người lái tàu có bằng thuyền trưởng, máy trưởng theo quy định”.

Bên cạnh đó, còn có 8 tàu và ca-nô của lực lượng biên phòng tỉnh, biên phòng Tân Tiến (Cà Mau), cảnh sát đường thủy Bạc Liêu và Cà Mau... phối hợp tăng cường trực, đóng chốt, tổ chức kiểm tra chặt chẽ cửa sông Gành Hào để phân luồng, đảm bảo an ninh. Nghiêm cấm các ghe, xuồng nhỏ tham gia theo đoàn và quản lý ghe tàu lưu thông ngược chiều nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tàu và người tham gia lễ hội. Trước đó, địa phương đã tuyên truyền về đảm bảo ATGT, đồng thời cho chủ phương tiện thủy nội địa cam kết không tự phát ra biển tham gia nghi thức nghinh Ông. Từ công tác tổ chức của địa phương và được tuyên truyền, nhắc nhở cũng như rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết vào lễ hội Nghinh Ông năm 2017, năm nay tình trạng người dân chen chúc tự phát ra biển không còn diễn ra.

Trong ngày diễn ra nghi thức nghinh Ông, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) cũng đã thông báo cấm luồng đường thủy nội địa quốc gia trên sông Gành Hào thuộc địa phận huyện Đông Hải ra cửa biển. Chỉ có các phương tiện của Ban tổ chức được hoạt động và phải tuân thủ các quy định về ATGT đường thủy. Thời gian này, có lực lượng chức năng túc trực điều tiết giao thông và xử lý nghiêm những trường hợp quy định... Nhờ đó, lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải năm 2018 diễn ra an toàn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.