Giả mạo nhà tướng số học xem tướng vòi tiền

Thứ Tư, 03/04/2024 | 17:17

Khoảng 9 giờ sáng, bà V.K (Phường 1, TP. Bạc Liêu) đang ngồi trước cửa tiệm bán hàng của mình thì gặp một vị khách. Ông này ăn vận bảnh bao, đeo kính tỏ rõ là người trí thức. Ông ngồi xuống ghế của cửa hàng, nhìn qua bà K. một lượt rồi khen bà tướng số phúc hậu, “vượng phu ích tử” - mang phúc đức cho chồng con.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi cho vài nhận định về tướng số của bà K., vị khách lạ này bắt đầu hỏi tuổi tác của bà, của chồng bà K. để xem vận mệnh. Khách hỏi gì thì bà K. cho biết cái đó, từ việc chồng tuổi gì, con tuổi gì, có bao nhiêu người con, con cái làm gì…

Vị khách lạ bắt đầu đưa ra những bình xét vô thưởng vô phạt, nào là bà K. có tướng phú quý, nếu lấy chồng đi làm việc thì sẽ giúp chồng làm quan; nếu lấy chồng làm ăn kinh doanh thì sẽ giàu sang, con cái có tiền đồ rạng rỡ… Sau một hồi huyên thuyên, nhận thấy bà K. chỉ nghe mà không hỏi thêm, vị khách bèn yêu cầu bà K. cho tiền xem tướng là 100.000 đồng. Bà K. không đồng ý, cho rằng mình không có yêu cầu ông ta xem tướng hay xem bói gì hết, tự ông ta vào nói thì sao bắt bà phải đưa tiền? Vị khách lạ nói, ông ta không phải là người xem tướng số dạo, ông ta là “tiến sĩ” về nhân tướng học, tình cờ đi qua thấy bà nên mới hữu duyên mà nói. Còn tiền mà ông kêu bà K. đưa, ông cũng không lấy, chỉ để “cúng dường”(?). Sau đó, như để chứng minh bản thân là “tiến sĩ”, ông ta tuôn ra một tràng “tiếng tây tiếng u” mà bà K. cũng chẳng hiểu. Tuy không hài lòng, nhưng thấy số tiền không lớn, lại chỗ làm ăn buôn bán không muốn đôi co, bà K. chấp nhận đưa tiền cho vị khách lạ, xem như một bài học cảnh giác cho bản thân, giữa thời buổi lừa đảo bằng đủ cách, đủ trò. Cũng may là bà có phần cảnh giác, không bị đối tượng dụ dỗ, cắn câu để vướng sâu vào các hình thức xem bói mê tín dị đoan.

Bởi cũng với hình thức xem tướng dạo kiểu này, kẻ lừa đảo sẽ quan sát “con mồi”. Trường hợp nhận thấy “cá cắn câu”, thì sẽ tiến hành các bước để dụ con mồi vào vòng bằng các bài hù dọa, cho rằng gia đình cái gì cũng tốt, nhưng trong năm nay có âm hồn hay vận rủi đeo bám. Muốn làm ăn kinh doanh thuận lợi phải cúng trừ tà, xả xui. Hay chúng chỉ ra tướng số của gia chủ trong năm nay vận đen đeo bám, có thể trong nhà có người chết, rồi bày cách cải mệnh, can thiệp vào tướng số, từ đó lấy được nhiều tiền của người mê tín. Còn trường hợp như bà V.K, với những lời “có cánh” như thế, là một người phụ nữ kinh doanh buôn bán bình thường ở chợ, bà K. cũng thích nghe bói tướng số nhưng không thật sự quan tâm lắm thì sau khi nói dăm ba chuyện, chúng sẽ vòi tiền xem tướng một cách trắng trợn. Tuy số tiền vòi vĩnh không nhiều, từ 50.000 - 100.000 đồng, nhưng nếu chúng đi nhiều nhà, gặp nhiều người thì số tiền cũng không phải nhỏ.

Đó là còn chưa nói, nếu không cảnh giác, không ít gia chủ cũng có thể cung cấp thông tin cá nhân của gia đình cho chúng; hoặc chúng quan sát nhà cửa của gia chủ để tiến hành các hoạt động phạm tội khác (trộm cắp chẳng hạn). Không ít trường hợp vì tin bói toán kiểu này mà tiền mất tật mang, kẻ lừa đảo thì đã cao chạy xa bay.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.