Tin tức

Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình nguồn nước phục vụ sản xuất lúa ở huyện Vĩnh Lợi

Thứ Tư, 17/04/2024 | 09:43

Ngày 16/4, đoàn cán bộ Sở NN&PTNT do ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình nguồn nước phục vụ sản xuất lúa ở huyện Vĩnh Lợi.

Theo đó, đoàn đến kiểm tra nguồn nước phục vụ sản xuất lúa và cống ngăn mặn Cầu Sập trên địa bàn xã Long Thạnh - nơi cuối nguồn nước ngọt của huyện. Theo Phòng NN&PTNT huyện Vĩnh Lợi, địa phương có 3.700ha lúa đông xuân, song các trà lúa đang chín rộ, nông dân đã ngừng bơm nước, nguồn nước đến nay vẫn đảm bảo. Hiện bà con nông dân bắt đầu mở đồng thu hoạch lúa và dự kiến đến đầu tháng 5 sẽ dứt điểm. Tuy nhiên, Phòng NN&PTNT huyện vẫn cử cán bộ thủy lợi thường xuyên đo độ mặn trên các tuyến kênh, ở các cửa cống để chủ động ngăn mặn xâm nhập…

Đoàn cán bộ Sở NN&PTNT kiểm tra tại cống ngăn mặn Cầu Sập.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT cho rằng: Đến thời điểm, các trà lúa đông xuân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã đảm bảo nước phục vụ sản xuất. Song, huyện cần quan tâm việc mặn xâm nhập vào các kênh nội đồng, thường xuyên đo độ mặn để kịp thời thông báo cho người dân biết.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.