Tin tức

Đoàn giám sát HĐND TP. Bạc Liêu: Giám sát việc thực hiện quản lý, sử dụng tài sản, ngân sách nhà nước tại UBND phường 7

Thứ Ba, 15/10/2019 | 15:13

(BL-ĐKC) Chiều 14/10/2019, đoàn giám sát HĐND TP. Bạc Liêu đã có buổi làm việc với UBND phường 7 (TP. Bạc Liêu) về giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản, ngân sách nhà nước; công tác quản lý và sử dụng các loại quỹ do nhân dân đóng góp từ năm 2016 - 2018 (ảnh).

Theo đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn từ năm 2016 - 2018 là hơn 32 tỷ đồng, đạt và vượt chỉ tiêu pháp lệnh trên giao; tổng thu ngân sách địa phương giai đoạn này hơn 17 tỷ đồng, đạt 165% so với chỉ tiêu trên giao.

Việc sử dụng ngân sách được công khai, minh bạch các khoản chi và hỗ trợ bổ sung vào các kỳ họp HĐND phường trình quyết toán thu - chi năm trước, kèm xin bổ sung dự toán chi trong năm. Với nguồn thu vượt, đơn vị sử dụng chi 50% cho cải cách tiền lương, 50% cho các hoạt động khác của đơn vị. Đối với nguồn sự nghiệp kinh tế từ năm 2016 - 2018, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ duy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng tại đơn vị, đồng thời nâng cấp, sửa chữa các hẻm xuống cấp trên địa bàn.

Về chế độ thanh quyết toán hàng năm, đơn vị thực hiện đối chiếu đầy đủ hàng tháng, hàng quý, hàng năm với Kho bạc các mẫu biểu quyết toán đúng quy định; thực hiện đối chiếu, quyết toán với bộ phận tài chính - kế hoạch; đối chiếu giữa kế toán với thủ quỹ. Đối với công tác quản lý, sử dụng tài sản, đơn vị thực hiện việc mua sắm mới, sửa chữa tài sản hàng năm theo kinh phí được phê duyệt dự toán đầu năm và thực hiện thủ tục thanh quyết toán đúng quy định.

Về quản lý và sử dụng quỹ nhân dân đóng góp, hiện nay đơn vị có hai nguồn quỹ vận động từ nhân dân là An sinh xã hội và Vì người nghèo. Theo đó, toàn bộ số tiền vận động đều được đăng lai tại cơ quan thuế và nộp 100% vào tài khoản quỹ vận động mở tại Kho bạc. Tính đến năm 2018, quỹ An sinh xã hội còn tồn tại đơn vị hơn 400 triệu đồng…

Đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực của UBND phường 7 trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản, ngân sách nhà nước được giao và chấp hành chế độ quyết toán ngân sách ở các đơn vị, cũng như công tác quản lý và sử dụng các loại quỹ do nhân dân đóng góp từ năm 2016 - 2018. Đối với những khó khăn cũng như những đề xuất, kiến nghị của UBND phường 7, đoàn sẽ ghi nhận và trình với HĐND thành phố xem xét, giải quyết sau khi kết thúc chương trình giám sát.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.