Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi

Thứ Tư, 08/05/2024 | 09:30

Chiều 7/5, các tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai) và xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) với hơn 200 cử tri tham dự. Dự buổi tiếp xúc có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo TX. Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi.

Cử tri xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai) có ý kiến gửi đến Quốc hội.

Tại các điểm TXCT, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sắp tới. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo ghị quyết và cho ý kiến đóng góp vào 11 dự án Luật. Kỳ họp cũng sẽ xem xét quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác; xem xét Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn và xem xét, thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại xã Phong Thạnh A, cử tri kiến nghị Quốc hội các vấn đề liên quan đến các chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, mong muốn Quốc hội sớm sửa đổi, ban hành có lợi nhất cho người dân. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có giải pháp tháo gỡ đối với trường hợp phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài, những đứa trẻ con lai không thể làm giấy khai sinh, bị thiệt thòi quyền công dân. Đối với các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, cử tri kiến nghị nên điều chỉnh lịch điều tiết nước cho phù hợp để phục sản xuất giữa 2 vùng mặn - ngọt; sớm đầu tư thêm tuyến đường nối vào cầu Trần Văn Sớm để thuận lợi trong phát triển sản xuất, giao thương; cử tri cũng kiến nghị về giá điện ở mức 1, hiện quy định này đã lỗi thời, nhu cầu sử dụng điện của người dân khác so với trước đây nên đề nghị tăng mức 1 lên.

ĐBQH Trần Thị Hoa Ry ghi nhận các ý kiến của cử tri, cho rằng đây là những vấn đề bức xúc của địa phương và cũng là cơ sở để sửa đổi đối với các chính sách. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận, nghiên cứu và sẽ có hướng để phản ánh đến Quốc hội.

Tại xã Hưng Thành, cử tri tiếp tục có ý kiến xung quanh các vấn đề con lai chưa làm được giấy khai sinh; quan tâm đến chính sách giảm tuổi hưởng chính sách của người cao tuổi; cử tri đề nghị Quốc hội xem xét có thẻ bảo hiểm y tế thì người dân được đi khám bảo hiểm nơi thuận tiện nhất và nâng danh mục thuốc trong bảo hiểm y tế. Đối với các chính sách về người có công, cử tri kiến nghị đối với chế độ thờ cúng liệt sĩ; nhà ở cho gia đình có công và mở rộng đối tượng cho vợ, con thương bệnh binh được cấp bảo hiểm xã hội; quan tâm việc đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ… Ngoài ra, cử tri còn bày tỏ bức xúc với các trang mạng xã hội, tin rác nhiều làm ảnh hưởng đến người dân. Về sản xuất, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho vùng nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi tôm. Giá tôm thấp nhưng giá thức ăn, vật tư nuôi trồng thủy sản tăng khiến người nuôi không có lãi…

Quang cảnh buổi tiếp xúc tri tại xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi).

ĐBQH Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn sự tin tưởng của cử tri với Đoàn ĐBQH tỉnh nhà và những ý kiến, kiến nghị hết sức tâm huyết mà cử tri gửi đến Quốc hội. Đại biểu cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các địa phương thì kiến nghị tỉnh sớm giải quyết, những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành Trung ương sẽ chuyển đến các nơi này để có câu trả lời cho cử tri. Đối với các vấn đề về chính sách, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuẩn bị các ý kiến cho kỳ họp Quốc hội tới.

Tin, ảnh: K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.