Tin tức

Chủ phương tiện đổ xô mua bảo hiểm mô tô, xe máy

Thứ Hai, 18/05/2020 | 17:13

(BL-NQ) Mấy ngày qua, nhiều người dân đổ xô đi mua giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy.

Đây là loại giấy tờ bắt buộc chủ xe và lái xe cơ giới phải có và luôn mang theo khi xe lưu hành để xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Song, không ít chủ phương tiện, lái xe chưa thực hiện tốt việc này.

Người dân mua bảo hiểm mô tô, xe máy tại một đại lý trên đường Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Từ khi lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân kiểm soát phương tiện giao thông (15/5 - 14/6/2020), người dân đã quan tâm đến việc mua loại bảo hiểm này để phòng hờ.

Một đại lý bảo hiểm trên đường Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu) cho biết, bảo hiểm xe máy có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo hãng bảo hiểm. Tại đại lý này, mức giá cao nhất là 66.000 đồng, thấp nhất là 44.000 đồng, thời hạn bảo hiểm một năm.

Khi mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy, nếu chẳng may xảy ra tai nạn, hãng bảo hiểm đứng ra bồi thường cho bên thứ ba (bên mình gây ra tai nạn).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.