Thanh thiếu niên

Xuân yêu thương chia sẻ cùng người nghèo

Thứ Tư, 27/12/2023 | 16:22

Để đoàn viên - thanh niên, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết ấm, trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, tuổi trẻ toàn tỉnh đã bắt đầu khởi động chương trình Xuân tình nguyện 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua đó, góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái của tuổi trẻ trong việc chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện đoàn Phước Long phối hợp với Đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tặng quà tết cho người dân huyện Phước Long.

Những món quà ấm áp đầu xuân

Nhìn những bạn thanh niên trẻ với màu áo xanh tình nguyện thoăn thoắt chuyển nhu yếu đến tay những cô bác lớn tuổi, đi lại khó khăn, rồi đặt túi gạo ngon, thùng mì gói và bọc gia vị lên xe dùm mình, anh Võ Quốc Tuấn (Khóm 1, Phường 1, TP. Bạc Liêu) không giấu nổi niềm xúc động. Anh Tuấn bày tỏ: “Trước dịch COVID-19 tôi còn rất khỏe, hằng ngày vẫn lấy vé số bán để kiếm sống qua ngày. Khi dịch bùng lên, phải nghỉ bán, rồi sau đó tôi thường xuyên bị lên cơn co giật nên không thể bán vé số được nữa, đời sống ngày càng khó khăn. Hôm nay, tôi cảm thấy rất vui cùng rất nhiều bà con nghèo được nhận những món quà hết sức ý nghĩa trước thềm xuân mới. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi tiếp tục được tiếp sức, chăm lo khi Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần”.

Anh Tuấn là một trong số 150 trường hợp thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn các phường 1, 2, 3 và 7 (TP. Bạc Liêu) vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu hỗ trợ quà Tết từ chương trình “Xuân yêu thương” - Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Theo đó, chương trình trao tặng 150 suất quà với tổng kinh phí trên 52 triệu đồng. Những phần quà tuy trị giá không lớn nhưng đã phần nào sẻ chia, tiếp thêm nghị lực và niềm tin đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Huyện đoàn Phước Long đã kết nối với Đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” để hỗ trợ đoàn viên - thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình đã tặng 60 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) như món quà xuân thiết thực giúp đoàn viên - thanh niên, người dân có điều kiện vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Trước đó, đơn vị cũng phối hợp với Hợp tác xã Môi trường xanh Phước Long và Đội hớt tóc tình nguyện thị trấn Phước Long tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” để hỗ trợ thiếu nhi, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông). Qua đó, đã hớt tóc miễn phí cho hơn 100 lượt người; tặng 30 phần quần áo, giày dép và 250kg gạo với kinh phí trên 20 triệu đồng.

Tuổi trẻ Phước Long hớt tóc miễn phí cho người dân ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông). Ảnh: Đ.K.C

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Nguyễn Trường Giang cho biết: “Để đồng hành cùng đoàn viên - thanh niên, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua Tỉnh đoàn đã kết nối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân… Trong đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu luôn tích cực hỗ trợ nhiều chương trình an sinh xã hội của tuổi trẻ tỉnh nhà như tặng nhà nhân ái, giúp đỡ đoàn viên - thanh niên, học sinh vùng sâu, vùng xa, người dân nghèo… Trước thềm xuân mới năm nay, Công ty lại tiếp tục đồng hành cùng tuổi trẻ trao tặng nhiều phần quà ấm áp, nghĩa tình cho những hoàn cảnh đặc biệt. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa để khởi động cho chương trình Xuân tình nguyện 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, mang Tết ấm đến với bà con còn gặp khó khăn ở các địa phương trong tỉnh”.

Chương trình Xuân tình nguyện 2024 kéo dài từ tháng 12/2023 đến hết tháng 2/2024 với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó ưu tiên khu vực vùng sâu, vùng xa, địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở... Cụ thể, hoạt động “Vì sức khỏe cộng đồng” tập trung tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi, người nghèo; hoạt động “Vì đàn em thân yêu” để quyên góp quần áo, lương thực, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập; vận động nguồn lực để triển khai các chương trình “Điều ước cho em”, “Trường đẹp cho em”, “Nhà vệ sinh cho em”; triển khai chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” để xây mới nhà nhân ái, đỡ đầu thiếu nhi mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, chương trình Xuân tình nguyện còn có nhiều hoạt động thiết thực như “Chia sẻ cùng nhà nông”; “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo”; tổ chức các hội thi làm bánh, mứt, kẹo… để tặng người nghèo; tổ chức “Bữa cơm yêu thương” cho những hoàn cảnh neo đơn… Trong đó, trọng tâm là kết nối, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm… chăm lo Tết cho người dân, đoàn viên - thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết tươm tất, đủ đầy.

“Xuân tình nguyện 2024” của tuổi trẻ toàn tỉnh đã chính thức khởi động. Phía sau những món quà thiết thực, còn có cả trách nhiệm, ân tình và những lời động viên của tuổi trẻ tỉnh nhà đến những hoàn cảnh khó khăn trước thềm xuân mới.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.