Thanh thiếu niên

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên

Thứ Hai, 29/10/2018 | 15:30

Sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều tiện ích đối với đời sống của con người và góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Hòa chung với xu thế phát triển và nhận thấy những lợi ích từ việc ứng dụng các phần mềm quản lý trên máy tính, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Hiện nay, toàn tỉnh có 31.570 đoàn viên. Số lượng đoàn viên ngày càng lớn và có chiều hướng tăng theo các năm, trong khi đó nguồn lực và trang thiết bị còn thiếu thốn chưa đáp ứng được công tác quản lý đoàn viên. Thực tế việc thống kê số liệu đoàn viên trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua chủ yếu là phương pháp thủ công, tổng hợp những bảng biểu của từng đơn vị, vì vậy gây khó khăn trong công tác quản lý. Hơn nữa, cách làm này tốn rất nhiều thời gian để rà soát, tổng hợp. Cho nên, việc triển khai, phát triển ứng dụng CNTT trong quản lý đoàn viên ở các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh là vô cùng cần thiết. Bởi khi ứng dụng CNTT trong công tác quản lý sẽ từng bước xây dựng môi trường làm việc điện tử hiện đại, tạo thói quen làm việc cho cán bộ Đoàn sử dụng hệ thống mạng, thông tin trợ giúp; tìm giải pháp quản lý hồ sơ đoàn viên một cách hiệu quả, khoa học, giảm thời gian và chi phí bằng việc ứng dụng CNTT thay thế văn bản giấy.

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch này một cách hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn Thành đoàn TP. Bạc Liêu làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình quản lý đoàn viên bằng phần mềm trên máy tính. Bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, kịp thời nắm bắt thông tin nhanh chóng và chính xác, từng bước nâng cao chất lượng quản lý đoàn viên ở các cơ sở Đoàn. Vì vậy, thời gian tới Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tiến độ thực hiện áp dụng rộng rãi mô hình quản lý đoàn viên - thanh niên bằng phần mềm trong toàn hệ thống Đoàn, từng bước củng cố, xây dựng hệ thống quản lý đoàn viên một cách khoa học, chính xác.

Tuy nhiên, do cơ sở vật chất ở các đơn vị, đặc biệt là ở địa bàn dân cư thiếu thốn nên việc sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên sẽ còn nhiều khó khăn.

ĐỔ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.