Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TX. Giá Rai: Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Tư, 01/05/2019 | 16:50

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, những giọt máu tình nguyện của các bạn trẻ đã kịp thời cứu sống rất nhiều trường hợp nguy kịch. Qua đó thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của người trẻ với cộng đồng.

Đoàn viên - thanh niên TX. Giá Rai hiến máu tình nguyện. Ảnh: K.A

Chính vì ý nghĩa thiết thực đó mà phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường xuyên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ và cộng đồng xã hội trên địa bàn TX. Giá Rai. Là một chiến sĩ đang công tác tại Công an TX. Giá Rai, hơn 9 lần tham gia hiến máu, anh Võ Văn Sum vui vẻ chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một hành động đẹp và giàu ý nghĩa. Lấy đi một lượng máu thì cũng không ảnh hưởng gì, vì sau đó cơ thể mình sẽ sản sinh ra một lượng máu mới. Lượng máu mình hiến đi thì sẽ cứu rất nhiều người trong các trường hợp cần thiết”.

Thầy Lê Xuân Trí, giáo viên môn Vật lý, Trường THPT Giá Rai đã có 23 lần hiến máu tình nguyện. Thời còn là sinh viên đại học, thầy Trí đã tham gia Câu lạc bộ (CLB) “Máu sống”. Kỷ niệm mà thầy nhớ nhất là có lần đang trong giờ học, nghe CLB thông báo có vài trường hợp cần máu khẩn cấp. Không do dự, anh bỏ ngang tiết học và cùng các tình nguyện viên trong CLB đã đến kịp thời hiến máu và cứu được một số bệnh nhân. Nhận ra ý nghĩa thiêng liêng của hành động hiến máu cứu người, nên khi có cơ hội, thầy Trí không bao giờ từ chối. Không chỉ bản thân nhiệt tình hiến máu, thầy Trí còn truyền cảm hứng đến với các học trò của mình, từ sự động viên, khuyến khích của thầy mà rất nhiều học sinh đã tình nguyện tham gia hiến máu.

Còn với em Trần Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Giá Rai, tuy đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng em ý thức rất rõ ý nghĩa về việc hiến máu tình nguyện, nên khi vừa đủ tuổi thì em đã tham gia hoạt động này. Nghĩa chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên mình đi hiến máu bằng giọng đầy vui vẻ, tự hào: “Lần đầu em đi hiến máu, nhìn ống kim tiêm to quá, em rất sợ, chỉ muốn bỏ về. Nhưng lỡ đăng ký tham gia rồi, nên liều một lần xem sao. Vượt qua rồi, em không còn thấy sợ nữa”. Nghĩa cũng không quên nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng: “Các bạn ơi, hiến máu không có gì là đáng sợ hết. Tôi đã làm được rồi, các bạn cũng sẽ làm được”.

Khả Ái

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.