Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Hồng Dân hướng về cộng đồng

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 17:02

Với chủ đề “Tuổi trẻ Hồng Dân sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 đã diễn ra rộng khắp trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động sôi nổi. Tuổi trẻ Hồng Dân đã có những công trình, phần việc thiết thực hướng về cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

ĐV-TN huyện Hồng Dân làm lộ nông thôn trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Ảnh: D.N

 Ngay sau lễ phát động chiến dịch, các cấp bộ Đoàn trong huyện đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tổ chức Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, các hoạt động an sinh xã hội… Không khí sôi nổi nhất phải kể đến là ở các xã: Ninh Thạnh Lợi A, Vĩnh Lộc, Ninh Hòa và thị trấn Ngan Dừa. Các địa phương này đã phát động trồng hoa mười giờ và hoa chiều tím hai bên lề lộ những tuyến đường về trung tâm xã với chiều dài hơn 9km. Các con đường hoa đã làm tăng thêm vẻ đẹp cho vùng quê đang tiến lên nông thôn mới.

Dịp này, các ĐV-TN còn được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay còn sôi động hơn khi những chiếc áo xanh tình nguyện đã đến tận các xóm, ấp tuyên truyền, vận động nhân dân phát quang hành lang lộ giới, trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan, từng bước hình thành tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường xanh - sạch - đẹp; tổ chức nhiều buổi sinh hoạt hè ý nghĩa cho hơn 1.000 thiếu nhi; dạy kỹ năng bơi lội nhằm phòng chống đuối nước cho trẻ em; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người; cấp mới hơn 100 giấy chứng minh nhân dân; tặng hơn 130 phần quà cho gia đình chính sách và thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức hành trình về với “địa chỉ đỏ” cho 250 ĐV-TN và thiếu nhi tham gia...

Dù đã khép lại, nhưng dư âm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 của Hồng Dân vẫn còn đọng lại. Các hoạt động của tuổi trẻ Hồng Dân đã đem lại hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Duy Nghĩa

(Huyện đoàn Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.