Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ báo công dâng Bác

Thứ Sáu, 29/03/2019 | 15:44

Huyện đoàn Vĩnh Lợi vừa phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày Đoàn viên năm 2019 tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi).

Anh Hà Phú Quý, Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Ảnh: H.T

Tại buổi lễ, 90 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và thành kính báo công với Bác về kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của tuổi trẻ.

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình cảm, niềm tin đặc biệt vào thanh niên. Bác đánh giá cao vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Bác đã từng nói: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn ở công học tập, rèn luyện và cống hiến của thanh niên”. Làm theo lời Bác dạy, kế thừa truyền thống yêu nước và cách mạng kiên cường của thế hệ cha anh, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi, tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh và tuổi trẻ Công an tỉnh đã không ngừng rèn luyện, học tập, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, thử thách, tích cực tham gia thực hiện các phong trào hành động cách mạng với những công trình, phần việc cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đối với việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ 3 đơn vị xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nên đã đẩy mạnh triển khai thực hiện từ công tác tuyên truyền cho đến những công trình, phần việc theo từng nhóm đối tượng khác nhau. Từ những chuyển biến về nhận thức đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể và cá nhân gương mẫu tự giác làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể.

Cùng với hoạt động báo công dâng Bác, tuổi trẻ Vĩnh Lợi, tuổi trẻ thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa như: tặng 40 suất quà (300.000 đồng/suất) cho hộ nghèo, gia đình ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn; 16 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ mô hình vườn cây, ao cá cho 2 hộ nghèo… Các phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.