Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu:​ Khởi động chăm lo tết cho người nghèo

Thứ Hai, 23/12/2019 | 16:09

Tết Nguyên đán là dịp đặc biệt nhất trong năm của người Việt - thời điểm của sự đoàn viên gia đình, đồng thời được xem như cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới. Tuy vậy, với những người có hoàn cảnh khó khăn, họ thường không được hưởng một cái tết đủ đầy, trọn vẹn. Thấu hiểu được nỗi niềm đó, những ngày gần đây, tuổi trẻ Bạc Liêu đã khởi động kêu gọi hỗ trợ và tổ chức các hoạt động thiện nguyện chăm lo tết cho người nghèo.

Chị Trần Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà tết cho thanh niên công nhân của Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh. Ảnh: H.L

Điển hình là Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đang tích cực kêu gọi các mạnh thường quân chung tay đóng góp cho chương trình Xuân yêu thương năm 2020. Đây là chương trình an sinh xã hội thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, mang phần quà ý nghĩa đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn được CLB Kết nối yêu thương tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán. Tại chương trình năm nay, CLB dự kiến tặng 70 suất quà, mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm (gạo, mì, đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, bánh mứt…) và một bao lì xì 100.000 đồng. Cùng với đó, CLB còn vận động tổ chức chương trình ăn tết tại Hội Người mù tỉnh. Các chương trình góp phần nâng cao vị trí, vai trò của tuổi trẻ trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người yếu thế, không may trong cuộc sống; đồng thời tiếp tục thu hút sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo.

Cũng với mục đích chung tay lo tết cho người nghèo, mới đây, hơn 20 đoàn viên - thanh niên huyện Đông Hải đã tổ chức đắp nền nhà cho hộ nghèo ở ấp 1 (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải). Tham gia hoạt động này, các ĐV-TN rất vui vẻ, nhiệt tình với hy vọng hộ nghèo này sớm hoàn thành căn nhà để vui xuân đón tết.

Ngoài ra, trong dịp Xuân Canh Tý 2020, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; hỗ trợ quà tết cho đoàn viên - thanh niên nghèo… Và tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi nhằm tạo không khí trước thềm năm mới.

Với sự chung tay góp sức của tuổi trẻ hướng về người nghèo sẽ góp phần giúp nhiều gia đình có một cái tết ấm áp, rộn rã tiếng cười. Qua đó khẳng định thêm vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công tác an sinh xã hội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.