Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu xung kích bảo vệ Tổ quốc

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:51

Với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại bộ phận thanh niên Bạc Liêu luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) hiện nay, tinh thần này tiếp tục được tuổi trẻ Bạc Liêu phát huy một cách tích cực.

Thanh niên Bạc Liêu lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.T

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và BVTQ. Trong đó, phong trào xung kích BVTQ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội được triển khai đồng loạt trong các cấp bộ Đoàn.

Cùng với hệ thống Đoàn trong cả nước, hàng năm, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự cho thanh niên và tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền về Chiến lược BVTQ trong tình hình mới cho cán bộ Đoàn, ĐV-TN. Bên cạnh đó còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể rà soát, vận động thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe và chính trị lên đường BVTQ. Đồng thời tổ chức các buổi họp mặt, thăm hỏi, gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐV-TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; tổ chức Hội trại tòng quân, giao lưu văn hóa - văn nghệ với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”, tạo không khí vui tươi cho các bạn trẻ trước khi lên đường nhập ngũ. Điển hình là trong năm 2018, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các Đoàn phường, xã tổ chức họp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thông qua Hội trại tòng quân và đêm giao lưu văn nghệ. Tại hội trại, các Đoàn phường, xã đã tặng nhiều phần quà cho các tân binh như một cách thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn đối với thanh niên. Riêng trong buổi giao nhận quân, Thành đoàn cũng phối hợp với các đoàn thể TP. Bạc Liêu tặng 169 phần quà cho tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giúp ĐV-TN nâng cao ý thức thực thi Luật Nghĩa vụ quân sự mà trong năm 2018, toàn tỉnh Bạc Liêu đã có 900 thanh niên tự nguyện tham gia nhập ngũ.

Song song với các hoạt động trên, các cấp bộ Đoàn còn tham gia củng cố và phát huy hiệu quả vai trò của các tổ an ninh nhân dân, đội thanh niên tình nguyện, đội dân phòng, đội thanh niên xung kích an ninh trong công tác tuần tra canh gác, ngăn chặn tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đơn vị. Đồng thời tích cực tham gia cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, kết hợp với các ngành chức năng hòa giải và xử lý các vụ gây rối trật tự công cộng, hôn nhân gia đình ở địa phương. Củng cố, nâng chất lực lượng cốt cán chính trị trong nắm bắt, phản ánh và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho ĐV-TN, tham gia giải quyết các “điểm nóng”. Từ đó, kịp thời báo cáo khi có các vụ việc phát sinh liên quan đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. ??c bi?t, c?c Đặc biệt, các Đoàn cơ sở Công an đã chủ động xây dựng kế hoạch rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ BVTQ, giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; xung kích tham gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ Bạc Liêu đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của mình trong công cuộc xây dựng và BVTQ trong tình hình mới.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.