Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Tự hào về truyền thống, tiếp bước cha anh

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 17:03

Quốc khánh 2/9 đã trở thành một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nhìn lại quá khứ hào hùng với niềm tự hào bởi ý chí quật cường của thế hệ cha anh, tuổi trẻ như được tiếp thêm lửa truyền thống, mang nhiệt huyết, sức thanh xuân để phụng sự, xây dựng quê hương, đất nước.

Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: H.L

Cách đây 73 năm, trong một sáng mùa thu lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Ngày trọng đại đó đã qua đi, nhưng trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân Bạc Liêu nói riêng, ý nghĩa và tinh thần đó vẫn còn vang vọng mãi. Chính tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của thế hệ cha anh ngày ấy đã và đang tiếp thêm lửa truyền thống để những thế hệ kế tục hôm nay xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ dựng xây đất nước giàu đẹp, văn minh.

Thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, thế nhưng tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc như một mạch nguồn đã thấm sâu, chảy mãi và ngày càng được hun đúc, tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người trẻ. Bằng nhiều cách khác nhau, người trẻ đã thể hiện tình yêu đất nước theo cách riêng của mình. Trong mỗi việc làm, trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc luôn được tuổi trẻ đặt lên trên hết. Đại bộ phận thanh niên tỉnh nhà luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bên cạnh đó, thanh niên luôn có khát vọng, ý chí vươn lên, có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia nên đã luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, xung kích hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Những việc làm và hoạt động của thanh niên được thể hiện rõ nhất ở các phong trào hành động cách mạng. Tiêu biểu là các phong trào: Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội… Trong những tháng đầu năm 2018, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 4.227 lượt người thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động hiến 1.526 đơn vị máu; tặng 1.054 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, nâng cấp hơn 16km đường nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê trên tuyến đường dài 2km; bàn giao 13 căn nhà nhân ái, nhà tình thương cho những hộ gặp khó khăn về nhà ở... Bên cạnh đó, tuổi trẻ Bạc Liêu còn nêu cao tinh thần sẵn sàng gia nhập quân đội, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây là điều rất đáng phấn khởi và là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bằng những hành động cụ thể của mình, các bạn trẻ đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng, thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia và xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh của từng địa phương.

Được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã không còn bom đạn chiến tranh, thế hệ trẻ - những người viết tiếp trang sử vàng của dân tộc luôn trân trọng, nhận thức rõ về ý nghĩa lịch sử trọng đại ngày 2/9. Từ đó tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần yêu nước, ra sức cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những gì cha anh đã dày công gầy dựng.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.