Thanh thiếu niên

Tuần đầu Tháng Thanh niên năm 2024 diễn ra sôi nổi

Thứ Hai, 11/03/2024 | 16:44

Ngay từ tuần đầu của Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024, nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã diễn ra tại khắp các địa phương trên toàn tỉnh, theo đúng chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Vĩnh Lợi khởi công “Đường cờ Tổ quốc” trong lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024. 

NHIỀU CÔNG TRÌNH, HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA

Hưởng ứng TTN năm 2024, ngày 3/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi động TTN tại huyện Phước Long. Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn đã trao tặng nhiều công trình, phần quà, thực hiện các công trình an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mô hình phòng, chống rác thải nhựa, mô hình vay vốn khởi nghiệp cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), các tuyến đường cờ Tổ quốc, sửa chữa đường giao thông nông thôn…

Sau lễ ra quân, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt tổ chức các công trình, phần việc hưởng ứng gồm: Thực hiện công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc”, thu hút gần 500 lượt ĐV-TN tham gia; thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số và ra mắt mô hình tuyến đường chuyển đổi số; thực hiện công trình thanh niên Bảng mã QR… Song song đó, tổ chức tặng 1 căn nhà Nhân ái; thực hiện công trình thắp sáng đường quê; xây dựng Vườn ươm thanh niên; tặng quà, học bổng, sân chơi cho thanh niên, thanh thiếu nhi và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024”; đắp nền nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Gian hàng quần áo 0 đồng”… và 100% các đơn vị đã tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác bừa bãi, phát quang bụi rậm, thu gom và xử lý rác, bóc xóa quảng cáo, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng cháy - chữa cháy; tổ chức hoạt động Ngày thứ Bảy tình nguyện.

Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Viettel Money thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: H.L

LỰC LƯỢNG ĐV-TN THAM GIA ĐÔNG ĐẢO

Để TTN lan tỏa sâu rộng, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức. Cụ thể là Tỉnh đoàn tạo khung avatar, ảnh đại diện hưởng ứng và tổ chức treo hơn 50 băng-rôn, pa-nô khẩu hiệu tuyên truyền lễ khởi động TTN 2024 trên các tuyến đường xung quanh Trung tâm Văn hóa thiếu nhi huyện Phước Long. Đồng thời chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc căn cứ vào nội dung kế hoạch và tình hình thực tế ở đơn vị, địa phương triển khai công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, thiết thực nhằm thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia. Kết quả, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động về TTN và Ngày thành lập Đoàn trên các Fanpage của đơn vị, địa phương đã thu hút hơn 17.000 lượt ĐV-TN tham gia tương tác.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, TTN được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền các cấp. Các hoạt động được các cấp bộ Đoàn tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mang đầy màu sắc của tuổi trẻ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đông đảo ĐV-TN và Nhân dân trong tỉnh đánh giá cao. Hoạt động trong tuần đầu tiên của TTN năm 2024 diễn ra với khí thế thi đua sôi nổi, đều có sự tập trung, triển khai định hướng nội dung cụ thể. Lực lượng ĐV-TN tham gia đông đảo, thành phần đa dạng. 

Với khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu, TTN năm 2024 đang tạo sức lan tỏa sâu rộng, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh. Những kết quả đạt được ban đầu sẽ tạo đà cho tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp sưc cùng tuổi trẻ cả nước thực hiện thắng lợi TTN năm 2024.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.