Thanh thiếu niên

TP. Bạc Liêu: Học sinh vui khỏe với vũ khúc sân trường

Thứ Hai, 24/12/2018 | 16:46

Khiêu vũ sân trường là một trong những mô hình sinh hoạt ngoài giờ được các trường học ở nhiều tỉnh áp dụng. Gần đây, hoạt động này được một số liên đội của các trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu triển khai thực hiện. Với tiếng nhạc trẻ trung, sôi động cùng các điệu nhảy hiện đại tập thể đã tạo được sự thích thú, vui tươi cho học sinh.

Một phần thi của học sinh Trường tiểu học Lê Lợi tại hội thi Dân vũ - khiêu vũ sân trường, năm học 2018 - 2019. Ảnh: H.L

Mới đây, Liên đội Trường tiểu học (TH) Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) đã tổ chức hội thi Khiêu vũ sân trường lần thứ I - năm 2018. Hội thi thu hút 240 đội viên đến từ 12 chi đội của trường tham gia. Mỗi đội biểu diễn một bài nhảy điệu cha cha cha 16 bước tập thể. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi đội lớp 4/1, giải Nhì là Chi đội lớp 5/1, hai giải Ba thuộc về Chi đội lớp 5/4 và Chi đội lớp 5/2. Thông qua hội thi đã tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích và môi trường để học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể. Qua đó, đẩy mạnh phong trào ở các chi đội, phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó, sáng tạo của toàn đội viên trong Liên đội của trường.

Về thăm Trường TH Ngô Quyền gần đây, chúng tôi không chỉ ấn tượng với chất lượng dạy và học của tập thể thầy cô giáo, học sinh của trường mà còn thích thú với hình ảnh hàng trăm học sinh cùng nhau khiêu vũ vào giờ ra chơi. Những “vũ công nhí” với bước nhảy uyển chuyển, phong thái tự tin hòa với tiếng nhạc rộn ràng đã tạo nên một không khí sôi động, trẻ trung phù hợp với tuổi trẻ học đường. Theo chia sẻ của anh Phạm Hồng Hà, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường TH Ngô Quyền thì năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên trường thực hiện đưa khiêu vũ vào chương trình hoạt động ngoài giờ với mục đích rèn luyện kỹ năng sống, tạo không gian thư giãn cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng trên lớp. Để hoạt động khiêu vũ sân trường có hiệu quả, trước đó trường đã tổ chức tập luyện cho giáo viên chủ nhiệm của các lớp. Sau đó các giáo viên hướng dẫn lại cho học sinh của lớp mình.

Đưa bộ môn thể thao khiêu vũ vào khoảng thời gian sinh hoạt giữa giờ là một phương pháp giảng dạy sáng tạo. Thay vì hoạt động thể dục giữa giờ đơn thuần chỉ là các động tác quen thuộc, nhàm chán, thì hoạt động khiêu vũ ngoài các điệu nhảy trẻ trung, sôi động, còn có âm thanh nên tạo sự hấp dẫn, cuốn hút các em học sinh tham gia. Trong điều kiện học tập áp lực hiện nay thì việc tìm tòi, sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả để mỗi ngày đến trường với học sinh là một niềm vui đang được hầu hết các trường học hướng đến chứ không riêng gì Trường TH Ngô Quyền. Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay, các trường: TH Lê Lợi, TH Phùng Ngọc Liêm, THCS Trần Văn Ơn… cũng đang triển khai thực hiện phương pháp này.

Không chỉ đơn giản là rèn luyện thể chất, mà các bài nhảy còn giúp học sinh năng động, tự tin, tinh thần sảng khoái hơn và kết nối tình thân giữa bạn bè với nhau. Vì vậy, song hành cùng với các hoạt động, mô hình, câu lạc bộ nâng cao chất lượng dạy và học thì các trường học trên toàn tỉnh nên nghiên cứu, hướng dẫn học sinh tập luyện các bài nhảy sôi động thay cho các động tác thể dục khô khan. 

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.