Thanh thiếu niên

Thầy Nguyễn Chí Tài: “Cánh én hồng” không mệt mỏi

Thứ Sáu, 29/12/2023 | 15:58

Là một trong 20 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc được Hội đồng Đội Trung ương trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023, thầy Nguyễn Chí Tài - Trường THCS Võ Thị Sáu (Phường 3, TP. Bạc Liêu) được biết đến là một người năng động, nhiệt huyết,  giỏi về chuyên môn và vững về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đội.

Thầy Nguyễn Chí Tài nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023. Ảnh: H.L

Chúng tôi gặp thầy Nguyễn Chí Tài ngay sau khi nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” từ tỉnh Khánh Hòa (Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trao giải tại đây) trở về. Dù phải di chuyển một quãng đường dài khá mệt, nhưng trên gương mặt của thầy giáo trẻ này vẫn hiện rõ niềm vui. Thầy Tài chia sẻ: “Tôi rất vui khi được nhận giải thưởng “Cánh én hồng”. Đây là động lực để tôi tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh”.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Đội, thầy Tài ghi dấu ấn với đồng nghiệp, học sinh về sự đa tài, mẫu mực. Cũng như nhiều giáo viên làm công tác Đội khác, thời gian đầu, thầy Tài gặp không ít khó khăn. Song với tinh thần không ngại khó, không chùn bước, thầy Tài đã tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng từ đồng nghiệp, sáng tạo để đổi mới công tác Đội. Các hoạt động do thầy tổ chức thường không mang tính gò bó, luôn đổi mới thu hút học sinh tham gia. Chừng ấy năm gắn bó với công tác Đội tại trường, thầy Tài đã tạo ra nhiều chương trình, sân chơi bổ ích và thiết thực để “khai phá” văn - thể - mỹ cho học sinh và cũng tạo ra cầu nối để lan tỏa tình nhân ái giữa các em học sinh, đội viên.

Như một cánh én không mệt mỏi, bằng sự tận tâm, trách nhiệm của mình, thầy Tài đã góp phần quan trọng đưa các hoạt động Đội của trường phát triển với nhiều phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Đó là phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất nối vòng yêu thương”, Chương trình “Xuân yêu thương”… Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc và 5 năm liền được Ban Chấp hành Thành đoàn TP. Bạc Liêu khen thưởng là “Đơn vị xuất sắc”.

Không chỉ năng nổ, vững vàng về kỹ năng công tác Đội, mà với vai trò là thành viên thuộc tổ chuyên môn Toán - Tin của trường, thầy Tài luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ khi được tổ phân công, giao việc. Luôn có tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết nội bộ, ra sức hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp vươn lên trong công tác giảng dạy. Ghi nhận thành tích của thầy giáo trẻ này là các danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bạc Liêu năm 2020 và 7 năm liên tiếp được Chi bộ đánh giá là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.