Thanh thiếu niên

Phấn đấu đến năm 2025 có 90% trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng

Thứ Tư, 29/05/2019 | 15:35

Triển khai thực hiện Quyết định 1438 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trẻ em khuyết tật được tiếp cận dịch vụ bảo vệ, chăm sóc tại cộng đồng đề được hòa nhập và cơ hội thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em khuyết tật.

Trẻ em khuyết tật tham gia tập huấn phòng chống đuối nước do Sở LĐ-TB&XH và Tỉnh đoàn tổ chức. Ảnh: H.T

Theo đó, Bạc Liêu phấn đấu đến năm 2025 có 90% trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cộng đồng; 70% trẻ em khuyết tật được cung cấp các kiến thức, kỹ năng hòa nhập cộng đồng phù hợp; 80% cha mẹ, người chăm sóc trẻ em khuyết tật được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cộng đồng; 90% cán bộ tại các cơ sở cung cấp dịch vụ liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, các tổ chức xã hội có liên quan đến trẻ em khuyết tật, cán bộ, cộng tác viên làm công tác trợ giúp trẻ em khuyết tật được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật; 100% các huyện, thị xã, thành phố triển khai thiết lập mạng lưới liên kết các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật tại cộng đồng và thí điểm các mô hình dịch vụ hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

Các nội dung thực hiện của kế hoạch đó là tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội về hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng; thực hiện đầy đủ các chính sách để hỗ trợ trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, nâng cao năng lực, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến trẻ em khuyết tật về hỗ trợ trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng; trợ giúp trẻ em khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ bảo hộ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng.

Ngoài ra, tăng cường công tác quản lý nhà nước về hỗ trợ trẻ em khuyết tật, tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng; tranh thủ sự hỗ trợ, tài trợ nguồn lực và kinh nghiệm của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để triển khai, thực hiện các hoạt động của kế hoạch.

LAM HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.