Thanh thiếu niên

Nhìn lại nửa chặng đường ​Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Thứ Hai, 16/07/2018 | 17:06

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2018 đã đi được hơn nửa chặng đường với nhiều kết quả đáng khích lệ. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt khắp các nẻo đường mang sức trẻ tô thắm thêm màu xanh tươi đẹp của quê hương.

Các hoạt động của Chiến dịch TNTN hè 2018 được thực hiện trong toàn tỉnh từ ngày 1/6 - 31/8 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm của chiến dịch. Để cụ thể hóa và đa dạng các hoạt động sao cho phù hợp với tình hình thực tế, Tỉnh đoàn đã chia thành 4 nhóm chiến dịch dành cho 4 nhóm đối tượng đoàn viên - thanh niên. Cụ thể là Chiến dịch Mùa hè xanh dành cho các đối tượng là cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ và học sinh - sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Chiến dịch Hoa phượng đỏ dành cho các đối tượng là cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh các trường THPT, THCS, Trung tâm GDTX; Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng dành cho các đối tượng tham gia là thanh niên công nhân, thanh niên khối công chức, viên chức; Chiến dịch Hành quân xanh dành cho các đối tượng là thanh niên khối lực lượng vũ trang của tỉnh. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong chiến dịch là tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực và bám sát nhu cầu thực tế tại địa phương, đơn vị.

Dù chỉ mới hơn nửa chặng đường của chiến dịch nhưng với sự quyết tâm cao, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đối với cuộc sống cộng đồng. Điển hình là tham gia xây dựng 14 tuyến đường văn minh với tiêu chí “sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, tổ chức 65 “Ngày Chủ nhật xanh” với sự tham gia của 1.485 ĐV-TN; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.100 người dân; sửa chữa và xây mới 5 căn nhà nhân ái; thực hiện 207 ngày công lao động cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra còn vận động hiến máu tình nguyện trên 870 đơn vị máu; phối hợp tặng 187 suất học bổng và 576 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê dài 5km và xây mới 5 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 85 triệu đồng, trao vốn và phương tiện giúp đỡ 5 hộ thanh niên nghèo...

Anh Lương Văn Pho, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đánh giá: “Đến thời điểm này, chiến dịch đã đạt hơn 50% khối lượng công việc, một số chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tiếp theo, chiến dịch sẽ bước vào giai đoạn cao điểm với nhiều công trình, phần việc sôi nổi, thiết thực hơn, trong đó tập trung vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt ra quân tôn tạo, chỉnh trang, trồng mới cây xanh tại các bia tưởng niệm, nhà tưởng niệm, khu di tích và nghĩa trang trong toàn tỉnh, thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7”.

Tin rằng, kết quả này sẽ tạo đà để chặng đường tiếp theo của chiến dịch đạt kết quả cao, vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, phát huy khí thế, sức trẻ và nhiệt huyết chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày thêm tươi đẹp.

Anh Thư (Tỉnh đoàn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.