Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 17:07

Với ý nghĩa thiết thực, phong trào thanh niên tình nguyện (TNTN) của tuổi trẻ cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Từ năm 1999, phong trào này được Đoàn Thanh niên tỉnh nhà triển khai với hàng chục ngàn lượt đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) khoác áo xanh tình nguyện xung phong trên nhiều lĩnh vực, đóng góp sức trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Kỷ niệm sự kiện lớn - 20 năm phong trào TNTN (1999 - 2019), tuổi trẻ Bạc Liêu đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm để chào mừng.

ĐV-TN huyện Vĩnh Lợi ra quân thu gom rác thải và phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Ảnh: H.L

Sau 20 năm, kể từ chiến dịch TNTN đầu tiên được tổ chức vào năm 1999, phong trào TNTN của tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, trở thành một trong những phong trào nổi bật, ghi đậm dấu ấn của tuổi trẻ không chỉ ở tỉnh nhà mà còn lan rộng ra nhiều tỉnh, thành khác như: Cà Mau, Sóc Trăng… Bằng những việc làm, hành động cụ thể, bao lớp thế hệ thanh niên Bạc Liêu đã chứng tỏ được tinh thần khát khao cống hiến cho xã hội, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Năm 2019, đánh dấu chặng đường 20 năm phong trào TNTN, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, lịch sử, những đóng góp của ĐV-TN trong thực hiện phong trào TNTN; về vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh… bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động như: tuyên truyền trực quan ở các địa điểm công cộng, triển lãm tranh ảnh, tư liệu, ấn phẩm; đặc biệt là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả 20 năm phong trào TNTN.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích để chào mừng. Theo đó, mỗi huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn triển khai thực hiện ít nhất từ 2 - 3 công trình cụ thể. Các công trình, phần việc bám sát theo chủ đề trọng tâm của Năm TNTN và của Chiến dịch TNTN hè 2019. Trong đó, các hoạt động tình nguyện của ĐV-TN tập trung hướng về cơ sở, những địa bàn còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội.

Từ trong phong trào TNTN đã xuất hiện những tấm gương sáng, những mô hình, cách làm, hoạt động có hiệu quả trên khắp các lĩnh vực. Đông đảo ĐV-TN đã xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của cộng đồng, mang bàn tay, khối óc góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày càng tươi đẹp hơn. Để ghi nhận, biểu dương những “hạt nhân” tiêu biểu đó, trong dịp này, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào TNTN. Qua đó nhằm động viên, khích lệ thanh niên tiếp tục rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Để các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm phong trào TNTN thật sự hiệu quả, có ý nghĩa, Tỉnh đoàn yêu cầu đối với các cấp bộ Đoàn nên tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, tạo được sự quan tâm của xã hội và thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia. Các tập thể, cá nhân được các cấp bộ Đoàn giới thiệu tuyên dương, khen thưởng phải thật sự tiêu biểu trong phong trào TNTN giai đoạn 1999 - 2019.

Hai mươi năm phong trào TNTN là sự kiện lớn của Đoàn, cùng với việc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chào mừng, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu cũng sẽ nhìn lại, đánh giá các hoạt động tình nguyện của thanh niên trong suốt chặng đường 20 năm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, đề ra các nội dung, giải pháp đẩy mạnh phong trào trong thời gian tới.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.