Thanh thiếu niên

Nguyễn Lâm: Thanh niên giàu nghị lực

Thứ Hai, 30/07/2018 | 16:12

Từ một cửa hiệu nhỏ với vốn đầu tư chưa đến 40 triệu đồng, thế nhưng sau 10 năm phấn đấu, hiện tại anh Nguyễn Lâm đã là chủ cơ sở in ấn, thiết kế quảng cáo có tiếng ở Đông Hải và cả TX. Giá Rai, với lợi nhuận trung bình mỗi năm khoảng 1 tỷ đồng. Nguyễn Lâm chính là hình mẫu thanh niên giàu sáng tạo, luôn nỗ lực, kiên trì vượt qua khó khăn để vươn tới thành công.

Nguyễn Lâm tại cơ sở in ấn của mình. Ảnh: Y.N

Tốt nghiệp đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nhưng cơ duyên đưa anh đến với công việc hiện tại từ một dịp rất tình cờ. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ra trường, trở về quê, với đầu óc nhạy bén, Lâm nhận thấy hầu hết các bảng hiệu ở Đông Hải chủ yếu vẫn làm bằng thủ công, mẫu mã không đẹp mắt, vậy là anh nghĩ ngay đến việc mở tiệm in ấn, thiết kế bảng vẽ, quảng cáo với công nghệ cao.

Việc Lâm tự tin mở cơ sở kinh doanh “trái nghề” là do những năm học đại học, tranh thủ thời gian trống, anh có đi làm thêm tại các công ty in ấn, quảng cáo, nên cũng đã “học lõm” được kha khá kiến thức, tay nghề. Bên cạnh đó, Lâm cũng tìm thêm thợ giỏi, thạo nghề để tạo uy tín cho cơ sở và ngày ngày học hỏi thêm kinh nghiệm từ họ.

Giờ đây, Lâm vẫn nhớ như in những ngày mới chập chững bước vào nghề với vô vàn thử thách khó khăn: chưa có kinh nghiệm trong xử lý, sắp xếp công việc, rồi sự cạnh tranh giữa các cơ sở, không có nhiều những mối quan hệ… Thế nhưng khó khăn chưa bao giờ là rào cản ngăn Nguyễn Lâm hướng đến những mục tiêu. Với phương châm “lấy chất lượng làm uy tín, luôn tìm tòi những cái mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng” đã giúp cơ sở in ấn của anh ngày càng trụ vững trên thị trường. Từ sự phong phú trong các loại hình kinh doanh, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng như: phụ trách thiết kế quảng cáo, in gia công, thi công pa-nô…, mà hầu hết các cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã, các cơ sở kinh doanh tôm giống, công ty tư nhân của huyện Đông Hải, thậm chí là TX. Giá Rai đều tin tưởng tìm đến cơ sở của anh để nhờ tư vấn, thiết kế.

Không chỉ giàu nghị lực, có chí cầu tiến, Nguyễn Lâm còn được nhiều người quý mến bởi anh luôn sẵn lòng giúp đỡ hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp Quỹ An sinh xã hội; thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: tặng quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo nhân các dịp lễ tết hay đầu năm học.

Nguyễn Lâm chính là hình mẫu thanh niên giàu sáng tạo, luôn nỗ lực, kiên trì vượt qua khó khăn để vươn tới thành công, rất đáng được biểu dương.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.