Thanh thiếu niên

Người trẻ trở lại guồng quay công việc sau Tết

Thứ Hai, 19/02/2024 | 16:58

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các bạn trẻ đã nhanh chóng trở lại với guồng quay công việc thường nhật để thực hiện những kế hoạch còn dang dở và tiếp tục đặt ra những mục tiêu phấn đấu trong năm mới. Với tâm niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, nhiều bạn trẻ đã bắt tay ngay vào việc với quyết tâm cao từ những ngày đầu năm mới.

Cán bộ trẻ Huyện đoàn Vĩnh Lợi trở lại làm việc hăng say sau Tết.

Phấn chấn trở lại làm việc

Mặc dù dư âm của bánh mứt, tiệc tùng, hội hè vẫn còn vương vấn, nhưng khi kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa khép lại là các bạn trẻ đã sẵn sàng tâm thế “nhập cuộc” với công việc. Trở lại công ty sau 1 tuần về quê đón Tết cùng gia đình, bạn trẻ Lê Hoàng Bửu (ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) hồ hởi bắt tay vào giải quyết những việc còn tồn đọng trước Tết. Hoàng Bửu chia sẻ: “Từ khi đi làm đến nay, tôi luôn duy trì thói quen sẽ trở lại TP. Hồ Chí Minh trước khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán 1 ngày. Trước là để không cập rập, dành cho bản thân 1 ngày ngủ bù sau khi di chuyển quãng đường xa và quan trọng hơn hết là hôm sau đến công ty thật sớm, cùng đồng nghiệp nhận những chiếc bao lì xì may mắn và những lời động viên đầu năm từ lãnh đạo công ty làm động lực để lao động hăng say hơn, phấn đấu nhiều hơn trong năm mới”.

Dù có chút bịn rịn, tiếc nuối vì những ngày sum họp bên gia đình, người thân quá ngắn ngủi sau 1 năm mệt nhoài vì bôn ba, nhưng bạn trẻ Trần Khánh Tùng (huyện Phước Long), hướng dẫn viên du lịch tại một công ty du lịch lữ hành (TP. Cần Thơ) đã nhanh chóng trở lại với công việc từ ngày 13/2 (mồng 4 Tết). Khánh Tùng cho biết: “Dù nhu cầu khách du lịch đặt tua tăng cao, thù lao khá hấp dẫn nhưng tôi thấy cả năm xuôi ngược vất vả rồi, có ít ngày Tết mình muốn dành trọn vẹn cho gia đình nên xin công ty dời lịch làm việc cho tôi đến mồng 4 Tết. Giống như được “nạp đầy pin” sau khi “sập nguồn”, tôi cảm thấy tràn trề năng lượng sau khi trở lại làm việc. Nguồn năng lượng tích cực này giúp cho những tua dẫn khách đầu năm rất thuận lợi, tôi còn nhận được nhiều “lộc lá” lì xì đầu năm từ du khách. Hy vọng năm 2024 sẽ là một năm thật dư dả, may mắn từ khởi đầu suôn sẻ này”.

Các bạn trẻ rạng rỡ nhận lì xì may mắn ngày đầu tiên đi làm trở lại từ chủ cửa hàng. Ảnh: Đ.K.C

“Xốc” lại tinh thần, tạo hứng khởi mới

Sau khoảng thời gian đón Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, bạn trẻ Vĩnh Thụy (Huyện đoàn Vĩnh Lợi) tạm gác lại những cuộc vui cùng bạn bè, trở lại công việc chuyên môn với tâm thế vui vẻ, thoải mái để phấn đấu cho những mục tiêu mới mà bản thân đặt ra trong năm 2024. Trước đó 2 ngày, Thụy cùng các đồng nghiệp đã đến làm sạch bụi bẩn sau mấy ngày Tết cho phòng làm việc, cùng nhau khuấy động lại không khí làm việc hăng say và “xốc” lại tinh thần sau khoảng thời gian đã quen tự do về giờ giấc của những ngày “thả phanh” cùng Tết.

Vĩnh Thụy chia sẻ: “Sau 1 tuần nghỉ ngơi, sum vầy cùng gia đình, người thân, bạn bè đón Tết cổ truyền thì tôi và những người bạn của mình đã trở lại với guồng quay của công việc thường nhật để khởi động cho năm mới với kỳ vọng sẽ thành công hơn. Chúng tôi quyết tâm tạo hứng khởi mới từ không khí làm việc hăng say, vui vẻ, nhiệt huyết từ những ngày đầu năm mới”.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, nhiều bạn trẻ đi lao động xa quê đã chủ động trở lại công ty, xí nghiệp, nhà xưởng… trước 1 - 2 ngày để tránh tình trạng ùn ứ, kẹt xe, không để bản thân phải mệt mỏi vì cập rập. Hơn nữa, ngoài việc để bản thân được nghỉ ngơi thoải mái sau chặng đường dài, các bạn trẻ còn có thời gian để sắp xếp, dọn dẹp lại phòng ở, tạo không khí tươi mới cho không gian sinh hoạt. Sự chỉn chu đầu năm mới này sẽ mang đến những nguồn năng lượng tích cực để người trẻ thuận lợi, may mắn trong công việc và bình an trong cuộc sống.

Có thể nói, kỳ nghỉ Tết kéo dài với nhiều lễ tiết truyền thống, chuỗi hoạt động liên hoàn nhiều ngày nên không ít bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi trở lại với guồng quay công việc, học tập. Song, thay vì cứ ì ạch, mải mê “chạy đà” hậu Tết thì nhiều bạn trẻ đã chọn cách tập trung, “đối diện với thực tế” để tạo cho mình khí thế sẵn sàng “chiến đấu” với nhiệm vụ mới. Chính tâm thế chủ động, quyết liệt này giúp nhiều người trẻ nhanh chóng cân bằng giữa vui chơi với công việc, đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới để bứt phá, gặt hái thành công trong năm mới.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.